Son Heung-min và đồng đội đã biến giấc mơ thành hiện thực

03/12/2022 - 07:26

PNO - Son Heung-min và Hwang Hee-chan phối hợp ghi bàn thắng vàng ở phút 90+1 qua đó thắng Bồ Đào Nha 2-1, đưa Hàn Quốc vào vòng 16 đội.

 

Hàn Quốc đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty
Hàn Quốc đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Bồ Đào Nha - Ảnh: Getty

Không đạt phong độ mong muốn do chấn thương trước giải, qua 2 trận đấu trước đó Son Heung-min không đóng góp nhiều như anh mong đợi cho đội bóng quê nhà. Anh từng rơi nước mắt xin lỗi cổ động viên, từng hứng chịu những lời phê phán quá khích trên mạng xã hội. Quả thật, trong 90 phút thi đấu với Bồ Đào Nha anh vẫn là nguồn cơn để mất bóng. Khi thì các cầu thủ Bồ Đào Nha đoán trước, ngăn chặn đường chuyền đến chân anh, khi thì anh bị vây ráp không kiểm soát được bóng, khi thì mất bóng do anh ham rê dắt, đột phá. Trong 270 phút thi đấu chính thức qua 3 trận đấu (kể cả trận đang đấu) người ta chỉ thấy Son Heung-min đóng góp đáng kể qua việc giữ vững tinh thần cho đồng đội và thôi thúc cổ động viên hò reo cổ vũ cho đội nhà.

Thời gian thi đấu chính thức nhanh chóng trôi qua, tỷ số trận đấu là 1-1 (do R.Horta (Bồ Đào Nha) ghi bàn ở phút thứ 5 và Young-gwon (Hàn Quốc) may mắn gỡ hòa ở phút 27). Phút bù giờ đầu tiên, một khoảnh khắc phong độ quay về, Son Heung-min đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi nhận được đường bóng phá lên của đồng đội, tăng tốc dẫn bóng, giữ bóng cho đồng đội kịp băng vào vòng cấm và đưa được bóng qua khỏi 6 cái chân đang vây chặt để Hwang Hee-chan sút tung lưới Bồ Đào Nha. 

Phải sau đó khoảng 10 phút Son Heung-min và đồng đội mới có thể chính thức ăn mừng vào vòng 1/8 khi trận cùng giờ kết thúc với kết quả Uruguay thắng Ghana 2-0. Cùng 4 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại (0) nhưng Uruguay xếp thứ ba do thua kém Hàn Quốc số bàn ghi được (2 so với 4).

Son Heung-min lại khóc, nhưng lần này trong hạnh phúc. Anh hướng về khán đài cảm ơn các cổ động viên đội nhà, cũng đang vui sướng trong nước mắt. Có lẽ anh và đồng đội cũng nên gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ Ghana dù bị dẫn 2-0 ngay từ phút thứ 32, vẫn không buông bỏ suốt thời gian trận đấu. Nhất là những phút cuối trận khi không thể thay đổi kết quả phải về nước họ vẫn thi đấu ngoan cường, cố gắng ghi bàn và cố gắng giữ sạch lưới. Tinh thần thi đấu thể thao cao thượng đó đã buộc Uruguay về nước trong những giọt nước mắt tức tưởi của Luis Suarez.

Hàn Quốc sẽ gặp một thử thách nữa khi phải đương đầu với Brazil ở vòng 16 đội. Brazil dù thua Cameroon 1-0 vẫn đứng đầu bảng. Trong khi đó C. Ronaldo và các đồng đội sẽ gặp Thụy Sĩ vừa thắng Serbia 3-2 trong 1 trận đấu có nhiều va chạm, cãi vã giữa cầu thủ 2 đội.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI