Hàng ngàn sản phẩm công nghệ tiện ích quy tụ tại không gian triển lãm của HUTECH IT OPEN DAY 2024

01/04/2024 - 16:20

PNO - Ngày hội Tuyển dụng và Triển lãm Công nghệ thông tin - HUTECH IT OPEN DAY 2024 do Trường đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) tổ chức vào sáng 29/3 không chỉ quy tụ gần 50 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, mà còn mang đến không gian triển lãm “siêu khủng” với hàng ngàn sản phẩm công nghệ hiện đại, tiện ích.

Được tổ chức quy mô, hoành tráng, ngày hội thu hút đông đảo sinh viên tham gia - Ảnh: HUTECH
Được tổ chức quy mô, hoành tráng, ngày hội thu hút đông đảo sinh viên tham gia - Ảnh: HUTECH

Loạt thiết bị được triển lãm tại ngày hội đã làm cho nhiều bạn phải “tròn mắt” kinh ngạc vì độ “khủng”. Tham gia sự kiện, sinh viên khối ngành Công nghệ thông tin HUTECH và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TPHCM, các khu vực lân cận được tận mắt chiêm ngưỡng, trải nghiệm đa dạng các sản phẩm, giải pháp công nghệ hiện đại từ các công ty hàng đầu như Hệ thống CellphoneS.

Đây là dịp để các bạn được tiếp cận, cập nhật các xu hướng công nghệ mới. Việc “mắt thấy tai nghe tay sờ” những bộ PC đẹp mắt, thiết bị di động mới nhất, mô hình lắp ráp sẽ tạo nguồn cảm hứng rất lớn để sinh viên tiếp tục cập nhật kiến thức, bổ trợ cho quá trình học tập cũng như nghề nghiệp tương lai.

Sinh viên hào hứng trải nghiệm các thiết bị công nghệ hiện đại, tiện ích - Ảnh: HUTECH
Sinh viên hào hứng trải nghiệm các thiết bị công nghệ hiện đại, tiện ích - Ảnh: HUTECH

Bên cạnh không gian triển lãm quy mô, ngày hội còn có sự kết hợp độc đáo giữa không gian học thuật và tuyển dụng. Loạt hoạt động giao lưu thú vị như điều khiển Drone, thi đấu Esport thu hút sự tham gia của đông sinh viên HUTECH và các trường như Trường đại học Bách khoa - ĐHQG TPHCM, Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Trường đại học Thủ Dầu Một (Bình Dương), Trường đại học Quốc tế Miền Đông (Bình Dương). Đây chính là điểm hẹn lý tưởng để sinh viên giao lưu với bạn bè cùng đam mê, đồng thời trau dồi kiến thức, kỹ năng về công nghệ cao, làm giàu hành trang chuyên môn.

Không gian học thuật tại ngày hội - Ảnh: HUTECH
Không gian học thuật tại ngày hội - Ảnh: HUTECH

Quy tụ gần 50 doanh nghiệp tên tuổi trong lĩnh vực công nghệ như Công ty cổ phần FPT, Chi nhánh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT HCM, Tập đoàn Công nghệ TMA, Công ty TNHH Trung tâm Chuyên gia Máy tính Việt Nam, Công ty cổ phần Fujinet Systems, Công ty TNHH Công nghệ Cybersoft, Hệ thống CellphoneS, Công ty TNHH Công nghệ Di động Việt, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBANK… mang đến hơn 5.000 đầu việc đa dạng ở các vị trí kỹ sư lập trình, chuyên viên tư vấn giải pháp dịch vụ, chuyên viên kiểm thử phần mềm, kỹ sư viễn thông… sinh viên hào hứng tham gia ứng tuyển trực tiếp tại gian hàng của các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp được dịp “săn” tuyển nguồn nhân sự trẻ, chất lượng - Ảnh: HUTECH
Doanh nghiệp được dịp “săn” tuyển nguồn nhân sự trẻ, chất lượng - Ảnh: HUTECH

Thông qua hình thức phỏng vấn tại chỗ, sinh viên được tích lũy kinh nghiệm thông qua phản hồi của đại diện doanh nghiệp, từ đó tự tin, bản lĩnh hơn khi bước vào cánh cửa thị trường lao động. Nhiều sinh viên xuất sắc đã “lọt mắt xanh” nhà tuyển dụng và tìm được việc làm hấp dẫn ngay tại ngày hội.

Có mặt tại ngày hội, bạn Ngô Hữu Tài - sinh viên năm 4 ngành An toàn thông tin cho biết: “Ngày hội là dịp để em được tiếp xúc và gặp gỡ với các doanh nghiệp hàng đầu. Đây cũng là cơ hội để em tìm kiếm vị trí việc làm phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân”.

Đánh giá cao sự kết hợp độc đáo tại ngày hội, anh Lê Phước Cường - Phó phòng Tuyển dụng và Thu hút nhân tài FPT IS cho biết: “Tôi rất ấn tượng quy mô rộng lớn với rất nhiều doanh nghiệp tham gia và không khí cực kỳ sôi động với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cho các bạn sinh viên. Đây là dịp để các bạn tiếp cận, tìm hiểu về các doanh nghiệp IT uy tín, tìm hiểu các cơ hội thực tập làm việc cũng như các kỹ năng cần chuẩn bị để đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp”.

Trong khuôn khổ sự kiện, HUTECH ký kết hợp tác với 12 doanh nghiệp, thêm cơ hội học tập, việc làm cho sinh viên. Ngay sau lễ ký kết, đại diện các doanh nghiệp và trường cũng đã trao tặng nhiều suất học bổng khóa học và hiện kim cho sinh viên với tổng giá trị lên đến hơn 200 triệu đồng, tạo nguồn động lực to lớn để các bạn phấn đấu học tập và rèn luyện, đạt thành công trong tương lai.

Thảo My

Nguồn: HUTECH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI