Sóc Trăng cho học sinh trở lại trường học trực tiếp

04/01/2022 - 16:25

PNO - Vào ngày 10/1 tới, học sinh THCS ở Sóc Trăng cũng sẽ bắt đầu trở lại trường...

Ngày 4/1, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng Châu Tuấn Hồng cho biết, địa phương này sẽ bắt đầu cho học sinh khối THCS trở lại trường vào ngày 10/1 tới. Đối với khối tiểu học, mầm non, trẻ mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi dự kiến sẽ bắt đầu đến trường từ ngày 14/2.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng kiểm công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong ngày đầu tiên đón học sinh THPT trở lại trường
Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch khi đón học sinh trở lại trường

Trong sáng nay (4/1), địa phương này cũng đã cho học sinh THPT trở lại trường học trực tiếp. Năm học 2021- 2022 tỉnh Sóc Trăng có khoảng 30.000 học sinh khối THPT và tương đương. Cụ th, trong ngày hôm nay, có khoảng 15.000 học sinh THPT (chiếm 50% học sinh khối này) bắt đầu trở lại lớp học trực tiếp. Số học sinh THPT còn lại hiện vẫn phải tiếp tục học online vì ở những vùng dịch có nguy cơ cao và rất cao.

Cũng theo kế hoạch, khối nhà trẻ sẽ tạm dừng đến trường cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng cũng đã ban hành quy định tạm thời Tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 đối với các trường phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Trước khi triển khai dạy học trực tiếp, mỗi cơ sở giáo dục phải xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục cụ thể đảm bảo thích ứng phòng chống dịch hiệu quả; tất cả học sinh, học viên, giáo viên, cán bộ nhân viên làm việc trực tiếp tại các cơ sở giáo dục đã được tiêm đủ liều vắc xin; cơ sở giáo dục có mã QR để quản lý vào - ra... trên tinh thần "nhập học phải an toàn, an toàn mới nhập học".

Đông Phong

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI