Sở Y tế TPHCM đề nghị quản lý các shipper

31/03/2020 - 22:15

PNO - Người giao hàng (shipper) phải được đưa vào danh sách để theo dõi. Khi có shipper dương tính, sẽ nhanh chóng tiếp cận người tiếp xúc.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM chiều 31/3, GS. Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế đề xuất nên quản lý người giao hàng tại nhà (shipper). Theo đó, đề xuất Sở Công thương TPHCM chỉ đạo lập danh sách shipper và các địa điểm (nhà hàng, siêu thị, quán ăn…) có dịch vụ giao hàng tận nhà.

Các cửa hàng, quán ăn phải lập danh sách người giao hàng có giao dịch trong từng ngày, có lịch trình giao hàng… Y tế địa phương tổ chức quản lý sức khỏe người giao hàng trên danh sách đã lập và tờ khai báo sức khỏe. Với cách quản lý này, theo GS. Nguyễn Tấn Bỉnh, khi phát hiện ca nghi ngờ dương tính, sẽ tiếp cận nhanh những người tiếp xúc theo danh sách giao hàng có sẵn.

Sở Y tế để xuất nên quản lý những người giao hàng để trong kiểm soát bệnh COVID-19
Sở Y tế đề xuất nên quản lý những người giao hàng để kiểm soát bệnh COVID-19

GS. Nguyễn Tấn Bỉnh cũng lưu ý các khu công nghiệp, khu chế xuất, Ban quản lý Khu công nghiệp, Khu chế xuất lưu ý về vấn đề tụ tập công nhân trước và sau giờ làm việc, vấn đề luồng lưu thông, di chuyển của công nhân (khoảng cách trên 2m), trong sinh hoạt (giờ ăn, nghỉ phải đảm bảo an toàn), trong vệ sinh tay, vệ sinh lao động, vệ sinh nhà xưởng; vấn đề chuyên chở công nhân từ nơi làm việc về nơi cư trú (đảm bảo xe chuyên chở theo đúng hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải), vấn đề quản lý các công ty, nhân viên cung ứng thực phẩm, vệ sinh nhà xưởng phải đăng ký danh sách, đảm bảo được giám sát sức khỏe, thực hiện nghiêm phòng hộ cá nhân.

Sở Y tế cũng đang xin ý kiến của Sở Tư pháp về việc lập các chốt tại các cửa ngõ để kiểm soát người ra vào thành phố theo đúng Chỉ thị của Thủ tướng yêu cầu không đi từ tỉnh này sang tỉnh khác.

Hiếu Nguyễn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI