Sở Y tế TPHCM đề nghị chấn chỉnh việc dân đã tiêm vắc xin nhưng không thấy trên app

13/09/2021 - 15:30

PNO - Việc nhập đầy đủ thông tin không những giúp đánh giá độ bao phủ tiêm chủng mà còn là cơ sở để cấp giấy chứng nhận điện tử vắc xin cho người dân TPHCM.

Sở Y tế TPHCM vừa có công văn khẩn gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu chấn chỉnh việc nhập dữ liệu người đã được tiêm chủng vào Hệ thống tiêm vắc xin COVID-19.

Trước đó, ngày 5/9, Sở cũng đã có văn bản yêu cầu đẩy nhanh tiến độ cập nhật dữ liệu lên Hệ thống tiêm vắc xin COVID-19. Tuy nhiên đến nay, Sở Y tế ghi nhận nhiều đơn vị chưa nhập đầy đủ danh sách người được tiêm tại đơn vị mình vào hệ thống.

Tiêm vắc-xin COVID-19 cho người dân tại TP.Thủ Đức. Ảnh: Quốc Ngọc
Tiêm vắc xin COVID-19 cho người dân tại TP. Thủ Đức - Ảnh: Quốc Ngọc

Hiện dữ liệu trên hệ thống do các đơn vị nhập thấp hơn rất nhiều so với số lượng mũi tiêm đã thực hiện và báo cáo vào phần mềm thống kê tiêm chủng của Sở Y tế. Ngoài ra, Sở còn ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân về việc đã được tiêm vắc xin nhưng chưa được cập nhật thông tin lên hệ thống.

Việc nhập đầy đủ dữ liệu không những giúp đánh giá độ bao phủ tiêm chủng vắc xin mà còn là cơ sở để cấp giấy chứng nhận điện tử đã tiêm vắc xin cho người dân TPHCM.

Do đó, để bảo đảm điều kiện thuận lợi cho người dân trở lại sinh hoạt, lao động, học tập... Sở Y tế TPHCM yêu cầu các bệnh viện trong và ngoài công lập, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, Trung tâm Y tế, Phòng Y tế TP. Thủ Đức và các quận huyện, các phòng khám tư nhân khẩn trương rà soát, nhập liệu đầy đủ.

Đối với trường hợp đến tiêm mũi 2 tại đơn vị mà không có giấy xác nhận đã tiêm mũi 1 nhưng cung cấp được thông tin về việc đã tiêm mũi 1, Sở đề nghị các đơn vị tạo điều kiện cho người dân, ghi nhận đầy đủ thông tin cả 2 mũi để cấp giấy xác nhận tiêm vắc xin, đồng thời, cập nhật tất cả thông tin vào hệ thống.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI