Sở Giao thông Vận tải TPHCM chưa đồng ý mở rộng điểm đỗ xe thu phí

09/12/2021 - 06:33

PNO - Việc mở rộng điểm đỗ xe thu phí sẽ tiềm ẩn nguy cơ tiếp tục gây mất an ninh trật tự, thu không đủ bù chi...

Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM Võ Khánh Hưng đã trả lời về việc tổ chức, khắc phục tình trạng bất cập trong công tác thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô tô theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích (DVCI) Thanh niên xung phong.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Theo công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong, tình trạng mất an ninh trật tự nhưng không được giải quyết tại các điểm sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ô tô có thu phí gồm: không cho lái xe vào ô đỗ xe, người dân tự ý tổ chức thu tiền, chiếm dụng ô đỗ để xe riêng, không chấp hành đóng phí và cản trở lực lượng của công ty này làm nhiệm vụ.

Tình trạng trên xảy ra tại các tuyến đường Thủ Khoa Huân, Ngô Đức Kế, Phan Chu Trinh, Nguyễn Cư Trinh, Hồ Huấn Nghiệp, Phan Bội Châu, Đông Du (quận 1); đường An Dương Vương (quận 5) và hẻm 283, 285 Cách Mạng Tháng Tám, Lê Hồng Phong, Cao Thắng (quận 10).

Ông Võ Khánh Hưng nhận định, đây là hành vi trái pháp luật và có tính tổ chức. Do đó, ông đề nghị UBND quận 1, quận 5 và quận 10 kiểm tra và xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm pháp luật này.

Bên cạnh đó, ông Võ Khánh Hưng đề nghị Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong khẩn trương rà soát, triển khai thực hiện và báo cáo về các nội dung, nhiệm vụ được giao tại các quyết định từ tháng 12/2020 của UBND TPHCM. Trong đó có việc thi công lắp đặt cảm biến ghi nhận phương tiện ra, vào ô đỗ xe là một trong các giải pháp công nghệ tăng cường giám sát hoạt động thu phí theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Đối với đề xuất mở rộng thêm điểm tổ chức đỗ xe có thu phí trên đường Mạc Thiên Tích (quận 5) và một số tuyến đường khác, do hiện nay công ty chưa phối hợp với lực lượng chức năng của các địa phương và chưa có phương án thống nhất xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm trên nên Sở Giao thông vận tải thấy chưa cần phải mở rộng.

Theo sở, việc mở rộng phạm vi thực hiện sẽ tiềm ẩn nguy cơ tiếp tục gây mất an ninh trật tự, thu không đủ bù chi... Do đó, sở đề nghị chỉ mở rộng thêm sau khi công ty và lực lượng chức năng địa phương thống nhất phương án xử lý vi phạm tại hiện trường, không còn tình trạng bất cập nói trên.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI