Sở Công thương TPHCM chấn chỉnh phí dịch vụ shipper tăng quá cao

21/09/2021 - 16:51

PNO - Cơ quan quản lý giá yêu cầu các doanh nghiệp tuyệt đối không được lợi dụng việc hạn chế đi lại của người dân để nâng giá, trục lợi.

Sở Công thương TPHCM vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng giao nhận hàng hóa (dịch vụ shipper công nghệ) rà soát lại giá dịch vụ trong thời gian giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg.

TPHCM đã tiếp tục chi trả chi phí xét nghiệm COVID-19 cho lực lượng shipper đến hết ngày 30/9. Ảnh: internet
TPHCM tiếp tục chi trả chi phí xét nghiệm COVID-19 cho lực lượng shipper đến hết ngày 30/9

Trước khi bước vào hai tuần lễ tiếp tục thực hiện các biện giãn pháp giãn cách xã hội từ 16 đến 30/9, UBND TPHCM đã tạo điều kiện cho nhân viên giao nhận của các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa công nghệ (shipper) được hoạt động liên quận huyện, TP.Thủ Đức từ 6g đến 21g mỗi ngày.

Đồng thời, thành phố cũng đã tiếp tục chi trả chi phí xét nghiệm COVID-19 cho lực lượng shipper đến hết ngày 30/9. Đây là những quyết sách quan trọng, hỗ trợ trực tiếp cho lực lượng shipper nhằm đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Tuy nhiên gần đây, theo Sở Công thương, người dân thường xuyên phản ánh mức giá dịch vụ shipper tăng cao, dù thành phố đã miễn phí xét nghiệm và tạo nhiều thuận lợi cho hoạt động của shipper như nêu trên.

Trong điều kiện thu nhập của người dân bị giảm sút nghiêm trọng vì dịch bệnh COVID-19, để thể hiện tinh thần chia sẻ, sự đồng hành của doanh nghiệp cùng nhân dân thành phố vượt qua khó khăn, Sở Công thương đề nghị các công ty áp dụng mức giá dịch vụ giao nhận hàng hóa ngang bằng với mức giá trong khung giờ bình thường (khi chưa áp dụng giãn cách xã hội) và không áp dụng mức giá giờ cao điểm.

Sở cũng yêu cầu các doanh nghiệp này tuyệt đối không được lợi dụng việc hạn chế đi lại của người dân để nâng giá nhằm trục lợi.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI