Sinh viên Trường ĐH Y Dược TPHCM học tập trung ngay trong tháng 11

15/11/2021 - 16:54

PNO - Trường ĐH Y dược TPHCM sẽ cho sinh viên học lý thuyết và thi tập trung tại trường kể từ ngày 29/11 tới. Còn sinh viên trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đi thực hành tại bệnh viện từ 13/12.

PGS.TS Nguyễn Hoài Bắc, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TPHCM vừa ký văn bản thông báo về việc tổ chức giảng dạy và học tập trung năm học 2021-2022. Theo đó, sinh viên, học viên sẽ học và thi tập trung tại trường theo thời khóa biểu, kế hoạch của các khoa kể từ ngày 29/11.
Riêng học phần học thực hành tại bệnh viện và các cơ sở ngoài trường, nhà trường sẽ thông báo cụ thể sau khi có thông tin từ các cơ sở thực hành.

Sinh viên Trường ĐH Y dược TPHCM
Sinh viên Trường ĐH Y dược TPHCM

Các phòng ban trong trường phải xây dựng kế hoạch học tập, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ vệ sinh, kịch bản, phương án sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh xảy ra.

Đồng thời, trạm Y tế của trường cũng trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế và có khu vực cách ly theo quy định; phối hợp các đơn vị lập danh sách, lên kế hoạch hỗ trợ tiêm vắc xin ngừa COVID-19 đối với sinh viên, học viên chưa tiêm hoặc mới tiêm mũi 1.

Phòng Công tác Sinh viên của trường phối hợp các khoa tuyên truyền, tập huấn cho người học về công tác phòng, chống dịch và cách phát hiện các triệu chứng của bệnh COVID-19, nghiêm túc thực hiện 5K. Khi sinh viên đi học, nhà trường cũng phân công cán bộ thực hiện kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Trong khi đó, sinh viên Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đi thực hành tại bệnh viện từ 13/12.

Theo khung chương trình năm học 2021-2022 của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch và ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế TPHCM về điều kiện đảm bảo tham gia thực hành lâm sàng thời gian tới, sinh viên được tham gia thực hành lâm sàng tại các cơ sở y tế từ ngày 13/12.

Điều kiện để sinh viên tham gia thực hành lâm sàng là phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng.

Nhà trường triển khai việc đăng ký tiêm vắc xin cho sinh viên cho tất cả sinh viên của trường, bao gồm cả sinh viên đến từ các địa phương khác ngoài TPHCM.

Còn Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM quyết định không mở thêm lớp học trực tiếp cho đến sau Tết nguyên đán sau hai tuần trước cho sinh viên năm cuối học tập trung các học phần thực hành, thí nghiệm.

Theo PGS. TS Nguyễn Trường Thịnh, Phụ trách trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM, nhà trường sẽ không mở thêm các lớp cho sinh viên học trực tiếp từ nay cho đến sau Tết Nguyên đán 2022.

Ông  Nguyễn Trường Thịnh lý giải rằng, sau gần 2 tuần cho sinh viên đến trường học trực tiếp các môn thí nghiệm và thực hành, trường nhận thấy số sinh viên đến lớp không nhiều, thống kê cho thấy chỉ có khoảng 250 sinh viên đăng ký học.

"Điều đáng mừng là hơn 10 ngày sinh viên đến học trực tiếp thì tình hình vẫn diễn ra bình thường. Nhà trường luôn rà soát kỹ việc vào ra trường, sinh viên phải đảm bảo tiêm 2 mũi vắc xin hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng. Khi ra vào trường, sinh viên thực hiện khai báo y tế và đo thân nhiệt, đảm bảo tuân thủ 5K trong lớp học. Để tổ chức học trực tiếp, trường phải tăng cường lực lượng y tế trực đảm bảo an toàn cho giảng viên, cán bộ và người học", PGS Nguyễn Trường Thịnh cho hay.

Tuy nhiên, trường sẽ dừng triển khai học trực tiếp tại trường trong học kỳ này. Nhà trường sẽ xem xét mở tất cả các lớp lý thuyết và thực hành trực tiếp tại trường vào học kỳ 2 của năm học, tức sau tết âm lịch 2022 nếu thành phố cho phép.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc