Những địa phương nào sẽ cho học sinh quay lại trường trong tuần này?

15/11/2021 - 08:59

PNO - Bắt đầu từ hôm nay (15/11) nhiều địa phương bắt đầu cho học sinh quay trở lại trường học trực tiếp.

Theo tinh thần chủ động dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch COVID-19, hôm nay (15/11) hơn 61.000 học sinh ở 125 trường trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà đi học trở lại sau 2 tuần tạm dừng việc đến trường.

UBND thành phố Hà Tĩnh và UBND huyện Thạch Hà yêu cầu, trong quá trình học sinh trở lại trường, các đơn vị thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh; kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cùng với đó là thực hiện chế độ báo cáo thường xuyên và kịp thời phản ánh những vấn đề vướng mắc để chính quyền các địa phương, ngành chức năng kịp thời giải quyết.

Hôm nay học sinh tại huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) quay lại trường học trực tiếp - Ảnh: Đại Minh
Hôm nay học sinh tại huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) quay lại trường học trực tiếp - Ảnh: Đại Minh

Cô Trần Thị Thủy Nga - Trưởng phòng GD-ĐT thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Cùng với việc tuyên truyền phụ huynh, học sinh thực hiện quy định phòng chống dịch tại trường, chúng tôi cũng tăng cường khuyến cáo phụ huynh tránh đưa con em đến những điểm đông người, thực hiện 5K mọi nơi, mọi lúc. Sau khi triển khai học trực tiếp trở lại, Phòng GD-ĐT thành phố cũng sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra công tác thực hiện các quy định phòng, chống dịch của các trường”.

Sở GD-ĐT Phú Thọ cũng quyết định cho học sinh ở thành phố Việt Trì và huyện Phù Ninh đến trường học trực tiếp từ ngày 15/11.

Ông Phùng Quốc Lập - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Phú Thọ, cho biết tính đến 15/11 sẽ chỉ còn học sinh một số khối, lớp ở các trường học trực tuyến, còn lại học trực tiếp.

"Học trực tuyến trong thời gian dài ảnh hưởng không nhỏ đến việc bảo đảm chương trình, phương pháp, kế hoạch tổ chức dạy và học, hoạt động của trường, lớp và đến sự phát triển của trẻ em, học sinh.

Nguyên nhân chủ yếu do đường truyền, trang thiết bị hỗ trợ học tập trực tuyến...nhiều nơi chưa đáp ứng, nhiều gia đình không đủ điều kiện mua sắm trang thiết bị học tập cho con em; khả năng ứng dụng công nghệ thông tin của một số giáo viên và việc giám sát, hỗ trợ con em học trực tuyến của cha mẹ học sinh nhìn chung còn hạn chế.  

Vì thế, quan điểm của Phú Thọ là không vì 1-2 trường hợp mà học sinh toàn trường phải học trực tuyến. Cách làm này, giáo viên sẽ vất vả hơn vì cùng một bài học có thể phải dạy cả trực tiếp lẫn trực tuyến, nhưng trường hợp này không nhiều”, ông Lập nói.

Tại Bắc Giang, dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Việt Yên đã được kiểm soát, vì vậy để hoàn thành chương trình giáo dục năm học 2021-2022 theo kế hoạch, Chủ tịch UBND huyện đã quyết định cho phép các trường tiểu học, THCS đón học sinh đi học lại từ ngày 15/11. Riêng học sinh các trường mầm non tiếp tục nghỉ cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, UBND huyện đã cho phép học sinh của 13 trường THCS trên địa bàn với hơn 8.700 học sinh được đến trường học trực tiếp từ ngày 8/11. Tính đến ngày 15/11, toàn huyện Việt Yên có thêm 21.400 học sinh của 19 trường tiểu học và hơn 4.000 học sinh ở 6 trường THCS còn lại được trở lại trường.

Sở GD-ĐT Nghệ An cũng quyết định cho các trường THPT trên địa bàn thành phố Vinh chuyển từ hình thức dạy học trực tuyến sang hình thức dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến cho tất cả học sinh lớp 12 trên địa bàn TP Vinh, bắt đầu từ ngày 15/11.

Hiện nay, để bảo đảm an toàn cho học sinh khi trở lại trường, tại các địa phương thì nhiều biện pháp được triển khai trong đó có tổ chức tiêm chủng cho học sinh theo quy định.

Cùng với đó là quán triệt, thông tin, truyền thông trong toàn ngành, tới các thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh cần nêu cao tinh thần chống dịch thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI