Sinh viên "chuyển nhà" trong đêm nhường chỗ cho người đi cách ly

20/03/2020 - 08:25

PNO - Sau khi 3 tòa nhà 21 tầng của khu nhà ở sinh viên tại Mỹ Đình 2 (Hà Nội) được trưng dụng làm khu cách ly, nhiều sinh viên đã vội vàng dọn dẹp đồ đạc chuyển đi ngay trong đêm, nhường chỗ cho những người chuẩn bị tới cách ly.

 

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội ra quyết định về việc thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống Covid-19 tại Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm). Nhiệm vụ của khu cách ly này là tổ chức, bảo đảm cơ sở vật chất cách ly cho những đối tượng cách ly y tế theo Quyết định của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19”.
Ngày 19/3, UBND TP. Hà Nội ra quyết định về việc thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống COVID-19 tại Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm). Khu cách ly có sức chứa 4.800 người này là nơi tổ chức, bảo đảm cơ sở vật chất cách ly cho những người cách ly y tế theo quyết định của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19”.
Sau khi có quyết định trên, Ban quản lý khu kí túc xá sinh viên này đã thông báo đến tất cả sinh viên còn đang sinh sống tại 3 tòa nhà này. Ngay trong tối cùng ngày, các bạn sinh viên đã dọn dẹp đồ đạc để chuyển đi, nhường chỗ cho người dân đến cách ly.
Sau khi có quyết định trên, ban quản lý khu kí túc xá sinh viên này đã thông báo đến tất cả sinh viên còn đang sinh sống tại 3 tòa nhà này. Ngay trong tối cùng ngày, các sinh viên đã dọn dẹp đồ đạc để chuyển đi, nhường chỗ cho người dân đến cách ly.
Sinh viên sẽ chuyển từ 3 đơn nguyên 3, 4, 5 sang 2 đơn nguyên 1, 2 để sinh hoạt tạm thời, một số thì ra ngoài hoặc về quê. Việc di dời thực hiện xong trong đêm ngày 19/3.
Một số sinh viên sẽ chuyển sang nơi khác để sinh hoạt tạm thời. Số còn lại thì chuyển ra ngoài hoặc về quê "tạm lánh". Việc di dời này được yêu cầu thực hiện xong trong đêm ngày 19/3.
Các bạn sinh viên khi chuyển đi có thể đăng kí với BQL và được nhận sự giúp đỡ tận tình. Đại diện BQL cho biết sẽ cho sinh viên đến chuyển đồ, sắp xếp phòng đến 12h ngày 20/3/2020. Sau thời gian trên BQL sẽ tiến hành niêm phòng đồ đạc theo quy trình trên.
Các sinh viên khi chuyển đi có thể đăng kí với ban quản lý và được nhận sự giúp đỡ tận tình. Việc chuyển đồ, sắp xếp phòng sẽ kéo dài đến 12g ngày 20/3, sau đó sẽ tiến hành niêm phòng đồ đạc theo quy trình trên.
Nhiều bạn trẻ vội vã chuyển đồ ngay trong đêm.
Các bạn nữ vừa gội đầu vẫn xuống xếp hàng đợi đăng kí với BQL kí túc.
Các sinh viên xếp hàng đợi đăng kí với ban quản lý kí túc xá.
Tay xách nách mang chuyển đồ ra khỏi nơi ở.
Tay xách nách mang chuyển đồ ra khỏi nơi ở.
Khi chuyển đồ sẽ cần trình thẻ sinh viên để được hướng dẫn.
Bàn đăng kí vẫn đông cho đến nửa đêm.
Bàn đăng kí vẫn đông cho đến nửa đêm.
Các chuyến xe lam ra vào liên tục khu kí túc xá Mỹ Đình 2. Đêm này là một đêm bận rộn của những người vận chuyển.
Các chuyến xe lam ra vào liên tục khu kí túc xá Mỹ Đình 2. Đây là một đêm bận rộn của những "người vận chuyển".
Một bạn trẻ đang chờ bạn đến đón, rất nhiều sinh viên cho biết sẽ đến nhà bạn ở nhờ trong thời gian khu kí túc xá được trưng dụng làm khu cách ly.
Một sinh viên đang chờ bạn đến đón, rất nhiều người cho biết sẽ đến nhà bạn ở nhờ trong thời gian khu kí túc xá được trưng dụng làm khu cách ly.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI