Siêu thị giảm giá hàng hóa trước lễ 2/9

28/08/2025 - 16:40

PNO - Dù chưa tới cao điểm lễ Quốc khánh 2/9, nhưng hàng hóa đã được các hệ thống bán lẻ đưa lên quầy kệ với số lượng gấp nhiều lần ngày thường, kèm theo loạt khuyến mãi giảm giá sâu.

Tại Saigon Co.op, lượng hàng hóa dự trữ dịp lễ năm nay được chuẩn bị tăng gấp 3 lần so với ngày thường, tập trung nhiều ở nhóm nông sản, hàng OCOP và các mặt hàng thiết thực cho bữa ăn hằng ngày.

Khách hàng tranh thủ mua sầu riêng giảm giá tại siêu thị Co.opmart Quang Trung (TPHCM)
Khách hàng tranh thủ mua sầu riêng giảm giá tại siêu thị Co.opmart Foodcosa Quang Trung (TPHCM)

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op - cho biết: “Mục tiêu doanh thu của chúng tôi được đặt ở mức tăng trưởng 2 con số, cao hơn 10% so với cùng kỳ và khoảng 15% so với ngày thường”- ông nói.

Các siêu thị Winmart
Hàng hóa đầy ắp tại các siêu thị Winmart/Winmart+

Tương tự, dịp này, WinMart/WinMart+ cũng đã tăng lượng hàng hóa dự trữ thêm khoảng 30-40% để đảm bảo nguồn cung cho khách hàng trong kỳ nghỉ lễ.

Theo nhà bán lẻ này, doanh nghiệp đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi lớn cho nhóm bia, đồ uống, thực phẩm tươi sống, gia vị, rau củ quả có ưu đãi “mua 1 tặng 1”, “mua 2 tặng 1”; trái cây nhập khẩu giảm giá tới 22%. Đặc biệt, hội viên WiN sẽ được giảm thêm 20% khi mua thịt MEATDeli và rau sạch WinEco.

MM Mega Market An Phú trang hoàng rực rỡ hình ảnh Quốc Kỳ
MM Mega Market An Phú áp dụng giảm giá sâu đến 80% cho nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu

Trong khi đó, MM Mega Market, ngoài áp dụng giảm sâu đến 80% cho hơn 2.000 sản phẩm hàng tiêu dùng, còn tổ chức “Lễ hội thịt heo” đưa ra nguồn heo VietGAP giảm giá 20 - 30% so với giá niêm yết. Đáng chú ý, doanh nghiệp cũng tăng sản lượng thịt heo khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái để đáp ứng nhu cầu, đồng thời cam kết giữ chất lượng tươi, không qua đông lạnh.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương – Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM, nhờ các đợt kích cầu liên tục được triển khai, tốc độ tăng trưởng bán lẻ trên địa bàn đã có dấu hiệu khả quan. Tuy nhiên, mức tăng này vẫn còn khoảng cách khá lớn so với chỉ tiêu 18% trong năm 2025 mà Trung ương giao cho thành phố.

Lượng khách đến các siêu thị mua sắm đã bắt đầu tăng
Lượng khách đến các siêu thị mua sắm đã bắt đầu tăng

Để thu hẹp khoảng cách, thành phố đã triển khai chương trình Shopping Season, trong đó điểm nhấn là khuyến mãi hàng hiệu nhằm thu hút không chỉ khách hàng tại TPHCM mà cả từ các tỉnh, thành khác. Kết quả bước đầu cho thấy lượng khách tăng khoảng 50% so với trước và kỳ vọng trong đợt cao điểm 2/9 này có thể gấp đôi so với ngày thường.

“Báo cáo sơ bộ từ một số đơn vị bán lẻ như Saigon Co.op đã ghi nhận doanh số tăng 30% so với 2 tháng trước - phản ánh sức mua đang khởi sắc”- ông Phương đánh giá.

Theo ông, song song với các hoạt động trên, Sở Công Thương tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Tick xanh trách nhiệm” để hỗ trợ hàng Việt, khuyến khích sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối. Cùng đó, Sở Công Thương sẽ mở rộng các chuyến hàng lưu động đến khu công nghiệp, khu dân cư thu nhập thấp, giúp người lao động tiếp cận hàng hóa chất lượng với giá hợp lý. “Dù áp lực cạnh tranh bán lẻ hiện rất lớn, nhưng với sự đồng hành của doanh nghiệp trong thực hiện kích cầu, chúng tôi kỳ vọng các dịp lễ lớn như 2/9 chính là cơ hội để ngành bán lẻ bứt phá”.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI