TPHCM khởi động chương trình khuyến mãi tập trung lớn nhất năm 2025

14/06/2025 - 14:46

PNO - TPHCM chính thức khởi động chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm 2025 với loạt sản phẩm hàng tiêu dùng, dịch vụ… được khuyến mãi mạnh.

Ở nhiều hệ thống siêu thị lớn, hình thức khuyến mãi phổ biến nhất là giảm giá trực tiếp hoặc tặng kèm sản phẩm cho người mua.

Tại siêu thị Co.opmart Văn Thánh (Bình Thạnh), sữa các loại của Vinamilk, Anlene, Milo đang giảm giá 15%; các loại nước lau sàn, nước xả, nước giặt xả, sữa tắm, dầu gội, quần áo, nước giải khát… giảm 50% và có giá từ 14.000 đồng/sản phẩm.

Nhóm sản phẩm xanh được giảm giá mạnh tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra
Nhóm sản phẩm xanh được giảm giá mạnh tại siêu thị Co.opmart Văn Thánh - Ảnh: Ngọc Thùy

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op - cho biết, đây là hoạt động thuộc chương trình “Gia đình Việt - Đại sứ xanh” được Saigon Co.op triển khai trên toàn hệ thống, nhằm hưởng ứng chương trình khuyến mãi tập trung do Sở Công Thương TPHCM phát động. Chương trình cũng đồng thời thúc đẩy tiêu dùng xanh và san sẻ áp lực chi tiêu với người dân trong bối cảnh giá cả nhiều mặt hàng thiết yếu tăng cao.

“Nhờ liên tục triển khai khuyến mãi quy mô lớn, sức mua bắt đầu cải thiện rõ rệt trong quý II/2025, một phần nhờ người tiêu dùng chuyển hướng về các kênh bán lẻ uy tín sau nhiều vụ việc liên quan đến hàng kém chất lượng ngoài thị trường. Chúng tôi kỳ vọng sức mua sẽ bật lên rõ nét, đặc biệt với hàng Việt, nông sản, thực phẩm thiết yếu - những nhóm hàng đang dần được người dân ưu tiên trở lại" - ông nhận định.

Siêu thị Satramart Võ Văn Kiệt tổ chức gian hàng “Ngôi nhà chung SATRA” tại 135 Nguyễn Huệ để giới thiệu không gian trải nghiệm mua sắm kết hợp công nghệ số. Nhà bán lẻ này cho biết, tại đây, người dân khi mua sắm có hóa đơn từ 100.000 đồng kèm đăng ký thẻ thành viên được tặng khăn giấy ướt SATRA Eco; hóa đơn từ 300.000 đồng được tặng khăn giấy lụa hoặc nước rửa chén; hóa đơn từ 500.000 đồng được tặng dầu ăn SATRA 1 lít... Khách hàng còn có thể tham gia các trò chơi trúng thưởng, trải nghiệm sản phẩm trực tiếp và nhận quà từ các thương hiệu đồng hành như Vissan, Cofidec, Acecook, Oldenburger, Wilmar, Cholimex.

Visa cho biết đã tổ chức nhiều hoạt động tương tác như tặng voucher, khuyến mãi 2 ngày, 14 - 15/6 trong khuôn khổ sự kiện Lễ hội không tiền mặt - Ting Ting Day 2025, diễn ra ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đặc biệt, đơn vị còn kết hợp cùng nền tảng giải pháp quà tặng điện tử UrBox triển khai chương trình “Tích điểm UP”.

Theo bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc quốc gia của VISA tại Việt Nam và Lào - chương trình cho phép người tiêu dùng liên kết thẻ Visa và tự động tích lũy đến 20% giá trị chi tiêu tại hơn 300 cửa hàng đối tác. Điểm tích lũy có thể quy đổi thành eVoucher (phiếu mua hàng điện tử) từ hơn 600 thương hiệu trong hệ sinh thái UrBox.

Liên quan đến chương trình khuyến mãi tập trung năm nay, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TPHCM - cho biết, chương trình thu hút hơn 10.000 doanh nghiệp và gần 80.000 hoạt động khuyến mãi. Điểm đặc biệt là chương trình năm nay sẽ tập trung kích cầu tiêu dùng tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, đưa chương trình đến gần hơn với công nhân và người lao động có thu nhập thấp - lực lượng quan trọng đang trực tiếp vận hành nền sản xuất.

chương trình năm nay sẽ tập trung kích cầu tiêu dùng tại các khu công nghiệpHoạt động khuyến mãi năm nay sẽ được tổ chức đến gần hơn với người lao động ở các khu công nghiệp - Ảnh: Ngọc Thùy
Chương trình khuyến mãi năm nay sẽ tập trung kích cầu tiêu dùng tại các khu công nghiệp - Ảnh: Ngọc Thùy

Thành phố sẽ siết chặt công tác quản lý chương trình khuyến mãi, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng bằng việc “yêu cầu minh bạch trong thông tin khuyến mãi, đảm bảo rõ nguồn gốc hàng hóa và tăng cường trách nhiệm của thương hiệu”.

“Sở Công Thương đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra chặt chẽ toàn bộ chương trình, xử lý nghiêm các hành vi gian lận, trục lợi, gây mất niềm tin thị trường” - ông khẳng định và kỳ vọng hoạt động này sẽ đóng góp quan trọng vào tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của thành phố, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 18% và tăng trưởng kinh tế 2 con số trong năm 2025.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TPHCM - trong bối cảnh TPHCM đang bước vào giai đoạn phát triển mới đầy khát vọng sau khi hợp nhất cùng Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, chương trình khuyến mãi tập trung - Shopping Season 2025 không chỉ là sự kiện kích cầu tiêu dùng đơn thuần mà còn là biểu tượng cho sức sống kinh tế năng động và xu hướng tiêu dùng văn minh, hiện đại của một đô thị đầu tàu.

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI