Siêu mẫu Kate Moss nói từng bị nhiếp ảnh gia gài bẫy tình dục

24/07/2022 - 10:23

PNO - “Nữ hoàng catwalk” Kate Moss gọi nhiếp ảnh gia từng có ý đồ xấu với cô là “kẻ săn mồi”. Cô cho biết người này liên tục đưa ra lệnh, buộc cô cởi đồ.

 

Kate Moss không hay trải lòng với truyền thông
Kate Moss không hay trải lòng với truyền thông

Theo Daily Mail, “nữ hoàng catwalk” 3 thập niên Kate Moss (48 tuổi) là người kiệm lời, thậm chí nhút nhát khi trả lời phỏng vấn với truyền thông, báo chí. Nhiều năm qua, cô luôn giữ phương châm: “Không bao giờ phàn nàn, không bao giờ giải thích”. Do đó, dù có sự vụ nào “nóng”, liên quan bản thân, cô cũng ít khi lên tiếng.

Tuy nhiên, mới đây, trong một cuộc phỏng vấn ngắn, siêu mẫu bất ngờ tiết lộ “sự độc hại” của ngành thời trang, đặc biệt, cô nhấn mạnh về tình trạng bóc lột sức lao động, gài bẫy tình dục.

Kate Moss kể, khi cô khoảng 15 tuổi, cô đã bị những “kẻ săn mồi” là các nhiếp ảnh gia nhắm tới. Những người này liên tục yêu cầu cô phải chụp những bộ hình để ngực trần, cởi bỏ áo ngực dù bộ hình ban đầu không yêu cầu.

“Tôi đã có một trải nghiệm kinh khủng liên quan áo ngực. Lúc đó, tôi khoảng 15 tuổi. Nhiếp ảnh gia nói cởi áo ra và tôi cởi áo bên ngoài của mình. Tôi thấy xấu hổ về cơ thể của tôi khi đó. Tiếp sau, người này nói tôi cởi áo ngực ra. Ngay lập tức, tôi thấy có điều chẳng lành nên gom đồ và bỏ chạy”, siêu mẫu kể lại. Cô không tiết lộ tên của nhiếp ảnh gia này.

Kate Moss cho biết năm 16 tuổi, nhiếp ảnh gia quá cố Corinne Day - người làm việc cùng cô một thời gian dài, đã chụp cho cô loạt ảnh khỏa thân đăng trên tạp chí. Kate Moss chia sẻ, tại buổi chụp, cô khóc nhiều đến mức mặt đỏ ửng và mũi gần như không thở được.

Siêu mẫu từng trải qua nhiều
Siêu mẫu từng trải qua nhiều thử thách của nghề để có được vị trí như hiện tại

Người đẹp bày tỏ cô không muốn cởi trần nhưng thời trang có một số yêu cầu khá khắc nghiệt, đại loại: “Nếu bạn không cởi quần áo của bạn, tôi sẽ không chọn bạn cho bộ hình trên tạp chí Elle”.

Theo Kate Moss, có những vấn đề giống như lựa chọn sống còn, buộc người mẫu phải làm quen nhưng họ cũng khó nhận ra đâu là giới hạn. Cô khẳng định người mẫu cần tỉnh táo vì có những yêu cầu vô bổ, gài bẫy tình dục hơn là sáng tạo nghệ thuật.

Kate Moss ký hợp đồng với công ty người mẫu Storm vào năm 1988 khi cô 14 tuổi. Cô làm việc tại nhiều sàn diễn ở khắp Luân Đôn, Anh mà không có người lớn bên cạnh. Mỗi ngày, cô có 8 "đầu việc" cần làm. Trong một lần trả lời báo chí trước đây, cô nói việc nổi tiếng sớm khiến cô đau đớn, nhất là khi nhìn lại những bức ảnh, cảnh quay gợi cảm của mình.

Kate Moss bén duyên với ngành thời trang sớm một phần vì ba mẹ cô chia tay. Cô bảo thời gian đó bản thân rất buồn, liên tục tìm đến cồn và chất kích thích. Ở giai đoạn đầu của nghề người mẫu, Kate Moss cũng ngốn nhiều thời gian vào những bữa tiệc vô bổ. Tuy nhiên, cô may mắn khi sớm tìm được hướng đi phù hợp cho mình.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI