Sẽ tháo dỡ 79 căn biệt thự xây trái phép trên đảo Phú Quốc

03/10/2022 - 13:17

PNO - Ngày 3/10, UBND tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện thủ tục tháo dỡ 79 căn biệt thự xây dựng không phép ở xã Dương Tơ (TP. Phú Quốc) để thu hồi quỹ đất cho nhà nước.

Thông tin này được ông Lê Quốc Anh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, kiêm tổ trưởng tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm lĩnh vực xây dựng, quản lý đất đai ở Phú Quốc xác nhận.

Nguyên nhân, do ngành chức năng đã nhiều lần ra thông báo mời chủ những căn biệt thự trên đến làm việc, xác minh nguồn gốc đất, quá trình mua bán chuyển nhượng quyền sử dụng... song, đã quá thời hạn cuối (ngày 30/9) nhưng vẫn không có người nào đến liên hệ.

  Khu biệt thự gần bỏ trống, bởi chưa có chủ nhân liên hệ với ngành chức năng
Khu biệt thự gần bỏ trống, bởi chủ nhân vẫn chưa liên hệ với ngành chức năng

Khu đất xây dựng 79 căn biệt thự trên rộng khoảng 18ha, được UBND tỉnh Kiên Giang thu hồi, giao chính quyền địa phương quản lý. Tuy nhiên, vào năm 2017-2018, một số người dân địa phương đã tự ý bán đất bằng giấy tay cho nhiều người khác nhau. Sau đó, những người mua đã tự phân lô với diện tích từ 200m2-350m2/lô, làm đường bê tông nội bộ, đặt đường ống cấp thoát nước, kéo điện… và tiếp tục bán lại cho những người khác để xây dựng 79 căn biệt thự.

UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, trong năm nay sẽ tập trung xử lý nghiêm các hành vi xây dựng trái phép, lấn chiếm đất công, phá rừng, xâm phạm khu bảo tồn biển… ở Phú Quốc. Ngoài ra, sẽ xem xét trách nhiệm của các ngành, các cấp có liên quan, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

                                                                             Nguyễn Quốc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI