SAWACO - phát triển bền vững vì khách hàng

23/05/2022 - 08:43

PNO - Thực hiện cung cấp nước sạch, an toàn, liên tục cho siêu đô thị TPHCM và các khu vực lân cận, trong suốt quá trình phát triển, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) luôn nỗ lực vươn lên mục tiêu trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp nước sạch khu vực châu Á. Để thực hiện mục tiêu ấy, tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của đơn vị luôn nỗ lực để ngày càng phục vụ khách hàng, cộng đồng tốt hơn.

Bước chuyển tích cực trong cải cách hành chính

Có nhu cầu thay đồng hồ nước, bà Nguyễn Thanh Nhàn, ngụ Q.1, TPHCM, gọi điện thoại đến tổng đài Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành nhờ tư vấn. Rất nhanh gọn, bà Nhàn được tổng đài viên hướng dẫn các bước nộp hồ sơ trực tuyến trên website công ty và ở nhà chờ nhân viên cấp nước xuống hỗ trợ.

Đồng hồ nước thông minh đã đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng và ngành cấp nước ảnh:  ĐINH BÍCH
Đồng hồ nước thông minh đã đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng và ngành cấp nước - Ảnh: Đinh Bích

Không lâu sau, bà Nhàn được gắn đồng hồ nước thông minh. Nhờ đó, bà có thể theo dõi lượng nước sử dụng hằng ngày qua điện thoại. Các hao hụt, theo dõi rò rỉ nước cũng được bà tra cứu trên điện thoại di động. “Cách chăm sóc, tạo các tiện ích cho khách hàng của ngành nước giúp tôi thấy rất thoải mái và tiện lợi. Nhất là việc đóng tiền nước không sử dụng tiền mặt giúp tôi dễ dàng thanh toán tiền nước mọi lúc, mọi nơi”, bà Nhàn bày tỏ. 

Công tác cải cách hành chính thời gian qua được SAWACO và các đơn vị thành viên tích cực triển khai thực hiện. Nếu trước đây, khách hàng phải trực tiếp đến trụ sở công ty để làm các thủ tục, thì nay thông qua tổng đài hoặc trang thông tin điện tử, công ty cấp nước sẽ hỗ trợ giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng.

Trong đó, điểm sáng có thể kể đến chính là app chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động đã mở ra kênh liên lạc hiệu quả, giúp việc quản lý và chăm sóc khách hàng được đồng bộ. Nhờ đó, ngành nước có thể kết nối với khách hàng mọi lúc, mọi nơi; quy trình xử lý công việc nhanh chóng, chính xác nhờ sự đồng bộ các quy trình để giải quyết hồ sơ khép kín. 

Ông Nguyễn Thanh Sử, Phó tổng giám đốc SAWACO, cho biết với sứ mệnh đem tới cho khách hàng lợi ích thiết thực từ sản phẩm đạt chuẩn và dịch vụ đồng bộ, SAWACO cùng các đơn vị thành viên đã có bước chuyển biến tích cực trong cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, nhiều giải pháp đã được các đơn vị triển khai toàn diện và theo hướng ngày càng thuận tiện hơn cho khách hàng. 

Đi đầu về công nghệ và quản trị

Với tầm nhìn vươn lên thành một trong các công ty hàng đầu trong ngành nước ở khu vực và châu Á, SAWACO đã đẩy mạnh hoạt động khoa học công nghệ, phát huy sáng kiến, sáng tạo, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Một trong những ứng dụng nổi bật là xây dựng hệ thống thông tin địa lý GIS để nâng cao năng lực quản lý mạng lưới cấp nước, bao gồm quản lý thi công, quản lý giảm thất thoát nước và chăm sóc khách hàng.

Ngoài ra, việc trang bị hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu SCADA cho các nhà máy nước, trạm xử lý nước và mạng lưới cấp nước cũng đã giúp ngành nước kiểm soát chất lượng nước từ đầu vào đến đầu ra trên toàn hệ thống. 

“Chúng tôi hướng đến mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu về công nghệ và quản trị trong lĩnh vực nước sạch cùng các sản phẩm liên quan, từ đó thu hút mạnh mẽ, đa dạng nguồn lực cho tăng trưởng bền vững. Tất cả hoạt động của chúng tôi với mong muốn đem tới cho khách hàng lợi ích thiết thực từ sản phẩm đạt chuẩn và dịch vụ đồng bộ”, ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc SAWACO, cho biết.

Nhân kỷ niệm 17 năm ngày thành lập SAWACO (24/5/2005 - 24/5/2022) và Đảng bộ SAWACO (21/6/2005 - 21/6/2022), đơn vị đưa ra tuyên bố về: Tầm nhìn - Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi, slogan. Trong đó, SAWACO xác định giá trị cốt lõi là: Trách nhiệm và sự tận tâm với xã hội. Thực hiện xây dựng chuỗi giá trị: “Đoàn kết - Trách nhiệm - Tận tâm - Chuyên nghiệp - Uy tín - Đổi mới, sáng tạo” để slogan “SAWACO - Phát triển vì cộng đồng” luôn bền vững.

Ý nghĩa logo
- Về tổng thể, logo mang hình dạng vuông, tạo cảm giác chắc chắn, vững chãi.
- Logo lựa chọn chữ S để làm điểm nhấn, chữ S cũng là chữ cái đầu tiên của cụm từ “SAWACO”, cũng có ý nghĩa là Sài Gòn trong cụm từ đầy đủ tên công ty SaiGon Water Corporation. Thêm nữa, chữ S là dáng hình đất nước Việt Nam.
- Phần trên của logo là hình ảnh cách điệu của hai bàn tay đang ôm trọn giọt nước, cũng là đang ôm trọn chữ S cách điệu.
-  Hình dạng tổng thể là hình giọt nước có dáng như một búp sen xanh tinh khiết, thể hiện được ngành nghề của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn.
-  Hai bàn tay ôm trọn giọt nước là thể hiện trân trọng sự sống vì “nước là sự sống”.
-  Hai bàn tay ôm trọn giọt nước cũng chính là thể hiện sự đoàn kết, thống nhất: SAWACO là một tập thể gắn bó, đoàn kết, thống nhất từ tổ chức đến hạ tầng kỹ thuật trong sản xuất và cung cấp nước sạch.
-  Cách điệu hình dạng quả địa cầu thể hiện tầm nhìn của SAWACO: Vươn lên trở thành một trong các công ty hàng đầu trong ngành nước ở khu vực và châu Á, tiếp đến vươn ra tầm quốc tế.
-  Trong logo có thể nhìn thấy một bàn tay nâng đỡ giọt nước, điều này thể hiện giá trị cốt lõi của SAWACO đó là “Trách nhiệm và sự tận tâm với xã hội”.
-  Phần dưới là tên viết tắt của Công ty SAWACO, mẫu chữ giữ nguyên từ logo trước, thể hiện được sự kế thừa những truyền thống tốt đẹp, từ đó chỉnh sửa chữ nghiêng thể hiện sự phát triển đi lên cũng như tạo ra sự hòa hợp, mềm mại với tổng thể logo hiện tại.
-  Màu xanh nước biển được lựa chọn tạo sự hài hòa, phù hợp với ngành nghề của tổng công ty, ba gam màu từ đậm đến nhạt từ trong lõi logo đi ra tạo được hiệu ứng màu sắc cho thị giác như giọt nước óng ánh trong nắng, tạo được giá trị thẩm mỹ và hiệu ứng thị giác cao.

Ngọc Quyên

 

 

Nguồn: SAWACO

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI