Thiếu vốn đầu tư, Sawaco kiến nghị sớm tăng giá nước

27/06/2014 - 06:42

PNO - PN - Chiều 26/6, tại buổi làm việc với Ban Kinh tế và ngân sách HĐND TP.HCM, ông Bạch Vũ Hải - Phó tổng giám đốc Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên (Sawaco) đã kiến nghị UBND TP sớm phê duyệt lộ trình giá nước giai...

Theo Sawaco, hiện nay đơn vị này cần nguồn vốn rất lớn để đầu tư hàng nghìn kilômét đường ống cấp nước. Vừa qua, Sawaco đã đăng ký với Bộ Tài chính xin vay 2.300 tỷ đồng vốn ODA để đầu tư các dự án phát triển mạng lưới cấp 1 và 2, nhưng đến nay Bộ Tài chính vẫn chưa có phản hồi. Trong thời gian chờ giải quyết, Sawaco kiến nghị UBND TP ghi vốn để đầu tư trước mạng lưới cấp 1 và ngân sách TP cho vay không lãi suất để Sawaco đầu tư mạng cấp 2. Bên cạnh đó, theo Sawaco, hiện nay chi phí đầu tư các dự án phát triển mạng lưới đường ống cấp nước rất lớn nên TP sớm phê duyệt lộ trình tăng giá nước giai đoạn 2014 - 2018 để bù đắp chi phí. Theo đó, giá nước sinh hoạt tăng cao nhất trong năm 2014 là 1.100đ/m3. Các năm tiếp theo tăng từ 500đ đến 1.700đ/m3. Riêng giá nước cho đối tượng kinh doanh tăng từ 1.100đ đến 1.300đ/m3 (tùy từng năm).

Theo ông Nguyễn Văn Lâm - Phó trưởng Ban kinh tế và ngân sách HĐND, trước mắt, Sawaco cần rà soát, phân loại những dự án cần đầu tư cấp bách để TP xem xét hỗ trợ ngân sách đầu tư. Đồng thời, Sawaco cần đảm bảo các dự án đầu tư hiệu quả, tránh tình trạng gắn đồng hồ nước, nhưng không sử dụng, gây lãng phí.

 Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI