Sau cắt tuyến vú, Angelina Jolie cắt luôn buồng trứng

24/03/2015 - 15:59

PNO - PN - Cách đây chưa đầy hai tuần, Angelina Jolie nhận được “hung tin” từ bác sĩ cho biết xét nghiệm máu phát hiện cô có khả năng bị ung thư giai đoạn đầu. Giờ đây, nữ diễn viên mạnh dạn công bố, cô đã trải qua ca phẫu thuật...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thông tin được nữ diễn viên 39 tuổi tiết lộ trên tờ The New York Times vào ngày 23/3 (giờ địa phương). Angelina Jolie, mẹ của sáu con, mang trong mình gene BRAC1 gây nguy cơ mắc bệnh ung thư vú đến 87% và 50% nguy cơ mắc ung thư buồng trứng. Cả bà ngoại, mẹ và dì của cô đều qua đời vì căn bệnh ung thư này.

Sau cat tuyen vu, Angelina Jolie cat luon buong trung

Hai năm sau khi phẫu thuật ngực, giờ đây Angelina Jolie vừa trải qua phẫu thuật buồng trứng để ngăn ngừa ung thư - Ảnh: Getty Images

Sau cat tuyen vu, Angelina Jolie cat luon buong trung

Mẹ của Angelina (trái) cũng đã qua đời vì ung thư - Ảnh: Internet

Nữ minh tinh cho biết: “Bác sĩ khuyến cáo tôi nên phẫu thuật ngừa bệnh vào 10 năm trước độ tuổi mà một người thân của tôi bị ung thư tấn công. Mẹ tôi được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng khi bà ấy 49 tuổi. Tôi hiện giờ đã 39 tuổi”.

Angelina giữ lại tử cung vì gia đình cô không có ai bị ung thư ở cơ quan này. Mặc dù vậy, cô cho biết mình đang bổ sung hormone để ngăn ngừa ung thư tử cung. “Tôi không thể loại bỏ tất cả rủi ro, và sự thật là tôi vẫn có khả năng bị ung thư. Tôi sẽ tìm những cách tự nhiên để tăng cường hệ miễn dịch... Tôi mong các con không bao giờ phải nói “Mẹ tôi chết vì ung thư”.

Cách đây hai năm, khi biết được mình mang loại gene “chết người” này, Angelina quyết định phẫu thuật ngực. Nay, với sự khích lệ từ chồng, nam diễn viên Brad Pitt, cô đã hồi phục sau ca phẫu thuật cắt buồng trứng và thắt ống dẫn trứng. “Cách đây hai năm, tôi đã chọn lựa việc phẫu thuật ngực. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy tôi đã mang trong người loại gene có tên gọi BRCA1. Đây là loại gene đẩy tôi vào nguy cơ mắc căng bệnh ung thư vú và ung thư buồng trứng. Tôi đã mất mẹ, mất bà và dì cũng vì những căn bệnh ung thư này”, Angelina cho biết.

Angelina muốn nhiều phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh tương tự được biết về sự chọn lựa mình. “Ca phẫu thuật lần này không phức tạp bằng lần phẫu thuật ngực trước đó, thế nhưng ảnh hưởng mà nó để lại là rất lớn. Tôi không thể sinh thêm con, và tôi nghĩ mình sẽ có một số thay đổi về thể chất. Sau ca phẫu thuật, vì phải trải qua thời kỳ mãn kinh nên tôi phải chuẩn bị tâm lý và thể trạng để đón nhận sự thật này”, Angelina Jolie chia sẻ.

Sau cat tuyen vu, Angelina Jolie cat luon buong trung

Sau cat tuyen vu, Angelina Jolie cat luon buong trung

Chồng, con luôn là điểm tựa cho Angelina Jolie trong cuộc chiến với bệnh ung thư - Ảnh: Internet

Angelina phải “đấu tranh tư tưởng, tự dặn lòng bình tĩnh, mạnh mẽ và không có lý do gì để nghĩ rằng mình không còn được sống để nhìn thấy các con khôn lớn, cũng như được gặp những đứa cháu”.

Nhớ lại giai đoạn khó khăn, đối diện với nguy cơ ung thư, Jolie tâm sự: “Ngày chồng tôi từ Pháp trở về cũng là ngày tôi phải gặp bác sĩ, người đã chữa trị cho mẹ tôi. Lần cuối tôi gặp vị bác sĩ này là ngày mẹ tôi qua đời, chị ấy đã khóc và nói “em rất giống mẹ”. Câu nói đó thực sự làm tôi ngã quỵ. Nhưng chúng tôi đã mỉm cười với nhau và thống nhất rằng sẽ nỗ lực để giải quyết mọi vấn đề”.

Angelina thực sự thở phào nhẹ nhõm khi biết rằng nếu cô mắc bệnh ung thư, căng bệnh cũng chỉ ở giai đoạn đầu: “Nếu bất kỳ chỗ nào khác trên cơ thể tôi có khối u, tôi sẽ được biết trong năm ngày. Tôi đã trải qua năm ngày hoang mang, lo sợ. Ngắm nhìn các con chơi bóng và tự trấn an. Cuối cùng cũng có kết quả xét nghiệm, là âm tính. Tôi rất đỗi vui mừng và hạnh phúc mặc dù các phương pháp điều trị bệnh lúc đó không cho phép tôi ôm hôn các con”.

NHI TRẦN
(Theo Womansday)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI