Sập tường nhà ở Nha Trang, 2 người thương vong

27/06/2022 - 13:53

PNO - Khi 3 công nhân đang tháo dỡ một căn nhà thì bức tường bất ngờ đổ sập khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương.

Đến trưa ngày 27/6, lực lượng cứu hộ đã đưa nạn nhân cuối cùng ra khỏi đống đổ nát trong vụ sập tường nhà nằm trong khu đô thị Lê Hồng Phong 2, phường Phước Hải, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Theo các nhân chứng, khoảng 9g cùng ngày, nhóm công nhân 3 người tới căn nhà thuộc khu đô thị Lê Hồng Phong 2 để đập tường của một ngôi nhà đã bị cưỡng chế, giải tỏa trước đó. Trong lúc thi công, bất ngờ bức tường đổ sập đè trúng 2 người, người còn lại may mắn thoát nạn. Người này đã lập tức chạy ra đường Tố Hữu ở gần đó kêu cứu.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn thuộc Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Khánh Hòa đã được điều động tới hiện trường, phát hiện một người đã tử vong, người còn lại trong tình trạng bị đa chấn thương và được đưa đi cấp cứu. 

Trung tâm cấp cứu 115 Khánh Hòa cho biết nạn nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, chẩn đoán đa chấn thương do tai nạn lao động. Các bác sĩ vẫn đang chờ các xét nghiệm và phim chụp nên chưa có tiên lượng về tình hình của nạn nhân.

Nạn nhân tử vong được đưa ra khỏi hiện trường sập bức tường
Nạn nhân tử vong được đưa ra khỏi hiện trường

Một cán bộ Công an phường Phước Hải cho biết, khu vực này đã được cơ quan chức năng thu hồi, bàn giao cho doanh nghiệp. Bước đầu xác định nhóm thợ đã được doanh nghiệp thuê tới phá dỡ công trình. Được biết, 3 công nhân thi công tháo dỡ công trình được doanh nghiệp thuê làm việc từ ngày 26/6, khi gặp sự cố họ chỉ mới làm việc được 2 ngày.

Theo quan sát tại hiện trường, ngôi nhà bị sập tường có 1 tầng lầu và 1 tầng trệt, đã được đập bỏ một phần chỉ còn các bức tường nham nhở. Một số mảng tường đã được phá dỡ, nhưng vẫn mắc phía trên và có thể rơi xuống bất cứ khi nào. Công an TP. Nha Trang đã phối hợp đơn vị liên quan phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Lãnh đạo TP. Nha Trang cho biết, công trình đang tháo dỡ đã được thu hồi và nằm trong phạm vị quản lý của dự án Hà Quang 2. Đây là sự cố công trình nên thành phố đang chỉ đạo các lực lượng liên quan báo cáo sự việc lên Sở Xây dựng để Sở báo cáo tỉnh. Đối với những sự cố công trình này, chủ công trình sẽ chịu trách nhiệm xử lý, chính quyền địa phương phối hợp báo cáo.

Các lực lương chức năng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc
Các lực lương chức năng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc

Trước đó, khoảng 5g30 sáng cùng ngày, tại một căn biệt thự thuộc khu đô thị Mỹ Gia (xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã bất ngờ xảy ra hỏa hoạn.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã điều động 3 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ cơ động tới hiện trường. Tại phòng khách căn biệt thự, lực lượng chức năng phát hiện một người đàn ông nằm gục trên salon, máu chảy nhiều từ vùng đầu. Dưới sàn nhà có một khẩu súng ngắn. Ngay sau đó nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng rất yếu. Qua tìm hiểu được biết, nạn nhân sinh năm 1956, là chủ căn nhà.

Lực lượng chữa cháy cũng đã tiếp cận hiện trường, dập tắt đám cháy.

Ngôi nhà xảy ra vụ hỏa hoạn
Ngôi nhà xảy ra vụ hỏa hoạn - Ảnh: X.N

Theo các nhân chứng, thời điểm phát hiện đám cháy có tiếng nổ lớn như tiếng súng phát ra từ căn biệt thự. 

Vụ việc đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI