Sập bè nổi ở Ninh Thuận: Chính quyền phủ nhận nạn nhân cứu người đến tử vong

25/07/2016 - 06:53

PNO - Ông Nam khẳng định không có chuyện nạn nhân Duẩn cứu nhiều người dẫn đến kiệt sức, tử vong như nhiều cơ quan báo chí thông tin.

Chiều ngày 23/7, ông Trần Văn Nam - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận khẳng định, không có chuyện có nạn nhân Đinh Công Duẩn (29 tuổi, quê Bến Lức, Long An) chết đuối do cứu nhiều người tai nạn tại vịnh Vĩnh Hy vào sáng cùng ngày.

"Nói đúng ra là trưởng đoàn Bạch Đằng đã cứu rất nhiều người, anh này bơi lội rất giỏi nhưng mà chỉ bị kiệt sức, mệt quá chứ không có ai chết. Khi đó người dân cũng tích cực cứu giúp, huy động rất nhiều tàu, bè sát bên cũng cùng giúp đỡ nếu không hậu quả đã nghiêm trọng hơn nhiều", ông Nam nhận định.

Ông Nam kể lại, sau khi các lực lượng cứu hộ và người dân tiến hành đưa các du khách, tài sản lên bờ, của ai người đó nhận lại nên ai cũng vui mừng sau cơn hoảng loạn.

Sap be noi o Ninh Thuan: Chinh quyen phu nhan nan nhan cuu nguoi den tu vong
Cảnh sập bè nổi ở Ninh Thuận vào sáng ngày 23/7 (Ảnh VNE).

Trong khi đó, người thân của anh Duẩn khẳng định, sáng 23/7, đoàn của anh Duẩn tổ chức đi du lịch tại vịnh Vĩnh Hy. Tại đây, cả đoàn thuê thuyền ra biển và ghé vào nhà bè Vĩnh Tiến (Công ty Du lịch Vĩnh Tiến) để ăn uống và nghỉ ngơi thì không may xảy ra sự việc.

Tại thời điểm bè chìm, anh Duẩn đã nhảy xuống cứu vợ, con của mình và một số người khác. Rất không may do đuối sức nên anh Duẩn đã chết đuối.

Khi xảy ra sự việc, bè nổi ó khoảng 300 người đang ngồi ăn trưa. Vừa lúc này có tàu chở thêm 40 du khách khác đang cập vào để khách lên bè. Do lượng khách quá tải lại phân bố không cân xứng nên bè bị nghiêng, nước biển tràn vào các thùng nhựa làm bè chìm dần.

Nhiều người trên bè hoảng loạn, láo nháo tìm cách thoát ra khỏi bè làm bè tiếp tục bị gãy sụp xuống đáy biển. Do vị trí bè nổi cách bờ khoảng 100m nên nhiều người đã kịp di chuyển lên bờ an toàn. Số còn lại khoảng 50 người bị rơi xuống biển, nhiều người đã tìm cách đục mái tôn của bè để leo lên thoát nạn. Nhờ lực lượng nhân viên phục vụ trên nhà bè và một số du khách biết bơi đã tích cực cứu nhiều người thoát chết.

Những du khách thoát nạn kể lại rằng khi có người rơi xuống nước, phải khoảng 10 phút sau mới được vớt lên. Tuy nhiên là du khách cứu nhau chứ không hề có nhân viên cứu hộ. "Lúc xảy ra tai nạn, nhiều người hỗn loạn bỏ chạy lên nóc nhà, lên hướng bè chưa bị chìm. Áo phao ở thuyền và trên bè có rất nhiều vứt xuống biển cho các nạn nhân song không đủ", một du khách khác kể lại.

Công Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI