Sao Việt làm gì để 'sống an' trên mạng xã hội?

05/01/2019 - 19:00

PNO - Với người nổi tiếng, sống “an” trên mạng xã hội là không hề dễ, vì vậy, nhiều người đã chọn hướng mới cho mình.

Đôi khi chúng ta vẽ ra những kế hoạch lớn dịp đầu năm mà quên rằng, chính những thay đổi nhỏ mới tạo nên giá trị lớn. Với người nổi tiếng, sống “an” trên mạng xã hội là không hề dễ, vì vậy, nhiều người đã chọn hướng mới cho mình.

Phan Mạnh Quỳnh: “Là người nổi tiếng thì chấp nhận bán đời tư”

Tôi sống hướng nội nhiều hơn và dường như tính cách cũng không phù hợp để trở thành người nổi tiếng, nhưng thực tế tôi đã được nhiều người biết đến. Tôi hay nói đùa rằng nếu bạn là người nổi tiếng, có nghĩa, bạn đã bán sự riêng tư cho cộng đồng. Đôi khi sự quan tâm của cộng đồng khiến tôi cảm thấy không thoải mái. 

Sao Viet lam gi de 'song an' tren mang xa hoi?

Cuộc sống bộn bề, nếu có thời gian, hãy dành cho mình và những người xung quanh trước, sau đó hãy đến cộng đồng mạng xã hội. Nếu bạn là người nổi tiếng, bạn hãy nghĩ đó cũng là một phần công việc nhưng đừng nên để tâm quá nhiều. Tôi là người tách bạch cuộc sống cá nhân với công việc và mạng xã hội nên hầu như không cảm thấy có sự chi phối cảm xúc. Lúc đang vui nhất, tôi mới có thể viết bài hát buồn và ngược lại.

Ngô Kiến Huy: “Tìm chữ an trên mạng xã hội không khó”

Tôi không biết người ta tìm đến chữ “an” như thế nào, với tôi, những dịp lễ lạt được ở bên gia đình là bình an nhất. Tôi không bao giờ đi chơi, hạn chế nhận show vào dịp lễ mà chỉ quanh quẩn ở nhà ăn bữa cơm gia đình, dành thời gian để nói chuyện với mọi người nhiều hơn. 

Trên mạng xã hội, nếu biết chọn lọc thông tin thì mọi thứ vẫn ổn. Tôi chỉ chia sẻ những sản phẩm của anh chị em nghệ sĩ, những người bạn thân, chia sẻ những điều tích cực trong cuộc sống. Mọi người vẫn hay nói lọc bạn bè trên Facebook là cách để hạn chế cảm xúc tiêu cực nhưng tôi thì không, vì đã chấp nhận kết bạn thì tôi sẽ không xóa, kể cả người ấy không dùng tài khoản đó nữa. Trên mạng xã hội, việc cân nhắc kết nối với ai, trong trạng thái cảm xúc như thế nào rất quan trọng.

Sao Viet lam gi de 'song an' tren mang xa hoi?

Khắc Việt: “Sẽ làm chủ cảm xúc, phát ngôn”

Năm 2018, Khắc Việt từng gặp một sự cố về phát ngôn trên mạng xã hội khiến dư luận phản ứng. Điều này giúp anh rút ra bài học để cuộc sống song hành với mạng xã hội và mọi việc được diễn ra an toàn, nhịp nhàng. 

“Không có lý do gì để chúng ta tránh né hay lo sợ, quan trọng nhất vẫn là cách, mục đích mà chúng ta sử dụng mạng xã hội mà thôi. Tôi vẫn để mọi thứ diễn ra tự nhiên, không khoanh vùng giao lưu, cũng chẳng phải giảm tương tác để tránh thị phi. Nhưng những sự cố vừa qua cho tôi và có thể cả những người xung quanh một bài học lớn, cần biết kiềm chế cảm xúc và phát ngôn chừng mực hơn. Thái độ đối diện sẽ quyết định tất cả”, nam ca sĩ chia sẻ.

Sao Viet lam gi de 'song an' tren mang xa hoi?

Khắc Việt cho biết, anh đón nhận cả những điều tiêu cực và tích cực trên mạng xã hội, nhưng thường tin vào điều tốt đẹp để cuộc sống nhẹ nhàng. Nam ca sĩ chọn những nguồn thông tin uy tín để tiếp cận. Đặc biệt, vài năm trở lại đây, một số fanpage, hội nhóm chuyên “hóng hớt” đời tư nghệ sĩ phát triển mạnh, gây không ít phiền toái, Khắc Việt cho biết anh tránh xa những nguồn thông tin “độc” này để hạn chế cảm xúc tiêu cực.

Diễn viên hài Thu Trang: “Không còn trăn trở đăng gì mỗi ngày”

“Gần đây tôi không còn mặn mà với Facebook. Những hình ảnh về gia đình cũng ít được chia sẻ hơn. Thực tế, mạng xã hội đang giảm tương tác rất khủng khiếp nên ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý người dùng, đặc biệt là người nổi tiếng. Nhưng hơn cả, tôi tự hỏi vì sao cứ mỗi ngày phải suy nghĩ, vò đầu bứt tóc để xem hôm nay phải chụp hình gì, đăng cái gì cho “hot” để khán giả chú ý. Ngày trước, cứ đăng tải một điều gì đó mà không nhận được phản hồi từ khán giả tôi cũng trăn trở, suy nghĩ rất nhiều. Nhưng giờ thì không như thế nữa”, Thu Trang cho biết.

Sao Viet lam gi de 'song an' tren mang xa hoi?

Ngoài việc giảm thời gian tương tác trên Facebook, fanpage của Thu Trang cũng được giao cho một người khác quản lý. Nữ nghệ sĩ có thêm thời gian tập trung cho công việc. Chia sẻ bí quyết để luôn tỉnh táo trước mạng xã hội, Thu Trang nói: “Bớt tin những thông tin tiêu cực đi một chút sẽ giúp cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Những điều nào đúng, chúng ta cứ tin. Nhưng suy cho cùng, mạng xã hội vẫn là môi trường ảo. Còn cuộc sống đang diễn tiến mới là thật”.

Để có được cuộc sống yên bình, nữ nghệ sĩ cũng cho rằng trong guồng quay công việc hiện tại chớ nên ôm đồm mà nên có sự phân công rõ ràng, chi tiết. Mỗi người hoàn thành tốt trách nhiệm của mình sẽ tạo nên sự thoải mái, nhẹ nhàng cho cả tập thể. Đó là nguyên tắc cơ bản nhất để cuộc sống của mỗi con người trở nên dễ dàng hơn.

Minh Xù: “Giá trị của sự tĩnh lặng giúp nuôi dưỡng tâm hồn”

Tôi làm công việc thanh lọc cuộc sống của mình mỗi tuần, mỗi tháng. Trong ngôi nhà tôi đang ở một mình, không có món đồ nào dư thừa. Tôi nghĩ, vật dụng trong nhà không vô tri vô giác, ngay cả cái ly uống trà đến bát đĩa... cũng như những người bạn thân thiết. Việc dọn dẹp nhà cửa giúp cuộc sống mình bình an hơn, đơn giản hơn. Đó là điều tôi đã thực hiện trong ba năm gần đây. 

Sao Viet lam gi de 'song an' tren mang xa hoi?

Bản thân tôi không phải là người thích scandal, tôi cho rằng giá trị của sự hào nhoáng chỉ tồn tại trên sân khấu, còn trong đời thường tôi hướng về giá trị tâm hồn. Mình phải nuôi dưỡng tâm hồn để truyền cảm hứng lại cho khán giả của tôi. Tôi nghĩ mỗi người nên dành thời gian để hoạch định bản thân, không cần phải đến năm mới đâu, hãy làm thường xuyên, để xem đâu là điểm mạnh, điểm yếu mà tìm cách phát huy hay khắc phục. Đừng để cuộc sống cuốn đi mà không xác định được giá trị bản thân. 

Trong ba năm thay đổi lối sống, tôi học được giá trị từ sự tĩnh lặng - giá trị một mình. Mọi người hay nói một mình thì cô đơn nhưng riêng tôi, một mình vẫn hạnh phúc nếu biết cách tận hưởng. Đó là thời gian để ta làm bạn với cô đơn nhưng cũng để soi mình nhiều hơn, biết được mình cần gì và muốn gì, biết đâu là hạnh phúc. Ăn một bữa cơm ngon, uống một tách trà nóng vừa đủ, gặp một vài người bạn hay đọc được một cuốn sách thú vị... là hạnh phúc. Tôi từng đọc cuốn sách Sức mạnh của tĩnh lặng và cuốn sách ảnh hưởng đến tôi rất nhiều. Con người cần mạnh mẽ hơn nhưng hãy cho phép bản thân được yếu đuối, vấp ngã, thất bại; vì đó là những điều sẽ phải xảy ra trong cuộc đời và tin tôi đi, càng nhiều trải nghiệm, cuộc sống càng thú vị.

Diễm Mi - Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI