Sao trường người ta cho nghỉ học, trường mình thì không?

07/12/2020 - 10:30

PNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại TP.HCM, không chỉ sinh viên đòi nghỉ học để phòng dịch mà không ít phụ huynh cũng so sánh với “trường người ta” để con, em mình không phải đến trường trong những ngày này.

M.T. - sinh viên năm thứ ba, Trường đại học (ĐH) Kinh tế Tài chính TP.HCM - cho biết hiện sinh viên nhiều trường ĐH đã nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19. Sau tuần nghỉ đầu tiên, sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng tiếp tục nghỉ thêm một tuần nữa để đảm bảo an toàn nhưng không hiểu sao, Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM vẫn không có thông báo cho sinh viên nghỉ học trong khi tình hình dịch đang rất căng thẳng.

“Tụi em không thể nào yên tâm đi học. Hơn thế nữa, ba mẹ cũng rất lo mỗi khi thấy em đi học. Em mong nhà trường suy xét và đưa ra thông báo sớm nhất để học sinh cũng như phụ huynh được an tâm hơn” - M.T. nói. 

Có sinh viên viết thẳng lên trang Facebook của trường, thắc mắc vì sao dịch tới nơi mà trường chưa có hành động cụ thể nào ngoài đăng mấy thông tin qua loa kiểu “không chủ quan”, “không coi thường”, trong khi các trường đã có kế hoạch nghỉ hoặc sàng lọc các sinh viên gần khu vực nghi nhiễm.

Sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đi học trở lại từ hôm nay sau một tuần nghỉ vì bệnh nhân 1.342 từng đến học
Sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đi học trở lại từ hôm nay sau một tuần nghỉ vì bệnh nhân 1.342 từng đến học

Khi Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) phát đi thông báo có một sinh viên khoa điện tử viễn thông thuộc diện F1 của bệnh nhân 1.347 cùng với các biện pháp phòng, chống dịch, nhiều phụ huynh của trường này đã nêu thắc mắc: “Trường đã có ca F1, vì sao không cho sinh viên nghỉ học? Nếu lây lan thì ai chịu trách nhiệm?”. 

Trước những băn khoăn của phụ huynh và người học, tiến sĩ Trần Tiến Khoa - Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế - cho hay: sinh viên diện F1 của trường đã được xét nghiệm cho kết quả âm tính nhưng vẫn đang cách ly tập trung. Những sinh viên cùng lớp và người có tiếp xúc với sinh viên này đều đã được cho nghỉ và cách ly tại nhà. Trường thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, việc cách ly cũng phải đúng đối tượng.

Trường sẽ chuyển sang học online trong hai tuần tới. Theo kế hoạch, đợt thi giữa kỳ của sinh viên khóa 2020 tại trường này sẽ diễn ra vào tuần sau, nhưng trường đã quyết định dời lại. Việc học online trong hai tuần tới cũng áp dụng chủ yếu với các môn lý thuyết và sinh viên vẫn phải học phần thực hành trong điều kiện thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Thạc sĩ Trương Thị Ngọc Bích - Trưởng phòng Truyền thông, Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM - khẳng định sau khi khai báo y tế và rà soát thông tin, trường này không có trường hợp sinh viên tiếp xúc gần với các ca nhiễm nên việc học tập trung vẫn diễn ra bình thường, chỉ tăng cường biện pháp phòng dịch. Trường cũng yêu cầu tất cả giảng viên, sinh viên phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào khuôn viên trường… 

 

PHỤ HUYNH ĐÒI TỰ CHO CON NGHỈ HỌC
“Nếu có thêm ca nhiễm mới, sẽ tự cho con nghỉ” là khẳng định của một số phụ huynh Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1, TP.HCM). Sau khi thấy các trường lần lượt thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch, nhiều phụ huynh của trường này tỏ ra hoang mang. Chị L. - phụ huynh của một học sinh trường này - nói: “Trong nhiều nhóm chat, phụ huynh chia sẻ tin đồn đã có học sinh của trường tiếp xúc gần với bệnh nhân 1.347 khi đi học tiếng Anh. Phụ huynh cứ lo lắng hỏi nhau nhưng không thấy nhà trường thông báo gì. Muốn an toàn cho con, chúng tôi có thể tự cho con nghỉ học”. 

Còn theo anh N.T.C., mặc dù chưa có thông báo về trường hợp F1, F2 nhưng phụ huynh vẫn lo rằng, với số lượng học sinh đông, nếu có ai trong gia đình học sinh tiếp xúc với diện F0, F1 mà không biết hoặc không khai báo thì rất nguy hiểm. Trong vài ngày tới, nếu có thêm người bị nhiễm COVID-19 từ các trường hợp trên, gia đình anh sẽ tự cho con nghỉ học dù trường chưa cho nghỉ.

Thanh Thanh 
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI