"Sao mai" Sông Thao “liều mình” làm tác giả

18/08/2022 - 06:18

PNO - Trở lại sau 5 năm, thay vì chọn những ca khúc nổi tiếng, quen thuộc, gần gũi, đã có sẵn khán giả của dòng nhạc dân gian, Sông Thao lại chọn ca khúc mới do mình sáng tác.

MV “Thuyền về bến đợi” kết thúc với một câu chuyện tình buồn, dang dở, ca sĩ Sông Thao quyết định làm thêm MV “Cập bến thuyền hoa” cho có hậu.   

Bộ đôi MV ra mắt cùng lúc, đánh dấu sự trở lại của ca sĩ Sông Thao - Giải ba dòng nhạc Dân gian Sao Mai 2015 - sau 5 năm yên ắng. Nữ ca sĩ cho biết, tới đây, cô sẽ tiếp tục trình làng những dự án ấp ủ đã lâu của mình.

Làng quê Việt hiện lên qua MV của ca sĩ Sông Thao
Làng quê Việt hiện lên thơ mộng qua MV của ca sĩ Sông Thao

Ca khúc Thuyền về bến đợi Cập bến thuyền hoa như hai câu chuyện nối tiếp nhau, được Sông Thao phổ nhạc từ lời thơ của tác giả Nguyễn Mạnh Hồng. Ý nhạc lời thơ trữ tình, ngọt ngào, cùng với những thước phim đẹp, kĩ càng, nên thơ về làng quê Việt Nam của đạo diễn Dương Lan Hương, hai MV kể về một câu chuyện tình yêu dung dị nhưng cũng đầy khắc khoải, đau khổ mới đến được bến bờ hạnh phúc.

Để quay hai MV này, ê-kip đã phải di chuyển liên tục qua nhiều địa điểm. Thậm chí, đợi đúng đến mùa hoa gạo và mùa hoa loa kèn nở để đảm bảo tinh thần muốn chuyển tải của ca khúc. Sông Thao chia sẻ, ê-kip đã mua 1.000 cây loa kèn trồng dọc con đê làng và kết thuyền hoa để có những thước phim ưng ý, lãng mạn.

Lần đầu tiên, Sông Thao là diễn viên trong chính MV của mình
Lần đầu tiên, Sông Thao là diễn viên trong chính MV của mình

Lý giải cho việc dùng chính sáng tác của mình, Sông Thao chia sẻ đúng là cô “có chút liều, mạo hiểm” vì mình có viết, cũng khó hơn các sáng tác của thế hệ đi trước. Tuy nhiên, sau đó, cô lại nghĩ, nếu hát lại các ca khúc nổi tiếng thì còn mạo hiểm hơn. Bởi lẽ, những ca khúc đó đã được các bậc tiền bối thể hiện quá thành công rồi, việc ra mắt sản phẩm mới, giữ được thế mạnh của mình là chất thuần dân gian, giọng dày, ngọt, sẽ tạo được những ấn tượng riêng.

“Quan trọng hơn, khi mình viết bài hát cho mình thì cảm xúc của người nghệ sĩ sẽ chân thực hơn, dễ chạm vào khán giả hơn”, Sao mai Sông Thao nói.

Cô hi vọng, khán giả có nhiều cảm xúc giống mình khi được ngắm nhìn vẻ đẹp của làng quê, cảnh sắc nông thôn Việt Nam qua bộ đôi MV này.

 

Sinh ra và lớn lên ở huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, từ nhỏ, những âm điệu dân gian đã thấm vào tâm hồn Sông Thao một cách tự nhiên qua tiếng sáo, tiếng nhị, đàn bầu của ông nội. Cô từng đạt giải Ba cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 2014 và giải Ba Sao mai Dòng nhạc Dân gian năm 2015.

Sau Sao mai 2015, cô từng cho ra mắt MV đầu tay gồm hai phiên bản là CD và VCD Thay lời trái tim. Tuy nhiên, sau đó, cô tạm xa nghệ thuật, tập trung kinh doanh. Hai MV trên là sản phẩm âm nhạc mới nhất của cô.

 

C.Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI