Sáng 16/4, học sinh lớp 6 tại TPHCM được tiêm ngừa vắc xin COVID-19

16/04/2022 - 10:27

 

7g30 sáng 16/4, tất cả các trường THCS đã sẵn sàng tiêm ngừa vắc xin COVID-19 cho trẻ lớp 6 trên địa bàn TPHCM. Từ sáng sớm, phụ huynh tại trường THCS Hồng Bàng (Q.5) đưa con đến trường theo danh sách tiêm ngừa
7g30 sáng 16/4, tất cả các trường THCS đã sẵn sàng tiêm ngừa vắc xin COVID-19 cho trẻ lớp 6 ở TPHCM. Từ sáng sớm, phụ huynh tại trường THCS Hồng Bàng (Q.5) đưa con đến trường theo danh sách tiêm ngừa.
Mọi công tác chuẩn bị tại trường THCS Hồng Bàng rất chu đáo, đội ngũ bác sĩ tiêm ngừa đến từ Bệnh viện Chợ rẫy TPHCM, dưới sự hỗ trợ của giáo viên tại trường, tạo lối đi một chiều, khu vực chờ tiêm, sàng lọc, tiêm ngừa và theo dõi sau tiêm ngừa được phân định cụ thể độc lập, lối đi một chiều, thuận tiện tiêm ngừa và phòng chống COVID-19
Mọi công tác chuẩn bị tại trường THCS Hồng Bàng rất chu đáo, đội ngũ bác sĩ tiêm ngừa của Bệnh viện Chợ rẫy TPHCM, dưới sự hỗ trợ của giáo viên tại trường, tạo lối đi một chiều, khu vực chờ tiêm, sàng lọc, tiêm ngừa và theo dõi sau tiêm ngừa được phân định cụ thể độc lập, thuận tiện tiêm ngừa và phòng chống COVID-19.
7g45, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Hưng, Phó Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Dương Trí Dũng... đã đến điểm tiêm trường THCS Hồng Bàng trực tiếp khảo sát quá trình tiêm ngừa cho học sinh
7g45, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Dương Trí Dũng... đã đến điểm tiêm trường THCS Hồng Bàng trực tiếp khảo sát quá trình tiêm ngừa cho học sinh.
Phụ huynh của học sinh khối lớp 6 cũng lần lượt đưa con em đến trường tiêm ngừa. Thầy Trần Văn Luyện - Hiệu trưởng trường THCS Hồng Bàng cho biết: Theo danh sách, hôm nay sẽ có khoảng 200 em học sinh lớp 6 được tiêm ngừa. Ở khối lớp 6 của trường, có khoảng 93% phụ huynh đồng thuận cho trẻ tiêm ngừa, thầy cô chủ nhiệm tiếp tục phân tích, khuyến khích các phụ huynh còn lại. Riêng với học sinh đang là F0 hoặc vừa khỏi bệnh sẽ được tiêm ngừa vào đợt sau.
Phụ huynh của học sinh khối lớp 6 cũng lần lượt đưa con em đến trường. Thầy Trần Văn Luyện - Hiệu trưởng trường THCS Hồng Bàng cho biết: "Theo danh sách, hôm nay sẽ có khoảng 200 em học sinh lớp 6 được tiêm ngừa. Ở khối lớp 6 của trường, có khoảng 93% phụ huynh đồng thuận cho trẻ tiêm ngừa, thầy cô chủ nhiệm tiếp tục phân tích, khuyến khích các phụ huynh còn lại. Riêng với học sinh đang là F0 hoặc vừa khỏi bệnh sẽ được tiêm vào đợt sau".
Phụ huynh đọc lại các hướng dẫn tiêm ngừa trên giấy đồng thuận tiêm do nhà trường cung cấp
Phụ huynh đọc lại các hướng dẫn tiêm ngừa trên giấy đồng thuận tiêm do nhà trường cung cấp.
Có nhiều phụ huynh và học sinh khá hồi hộp nhưng hầu hết tất cả phụ huynh đều vui mừng khi con em mình được tiêm ngừa COVID-19 trong đợt này. Phụ huynh của em Huyền Trang (lớp 6A2) cho biết: Con tôi bị COVID-19 vào tháng 12. lúc đó cháu sốt rất cao và mệt mỏi. Khi nghe học sinh trên 12 tuổi được tiêm ngừa, tôi rất mong ngóng con mình sẽ được tiêm nên vừa được thông báo, tôi đã đăng ký ngay cho cháu. Tiêm vắc xin xong rồi, cho con đi học sẽ yên tâm hơn.
Có nhiều phụ huynh và học sinh khá hồi hộp nhưng hầu hết tất cả phụ huynh đều vui mừng khi con em mình được tiêm ngừa COVID-19 trong đợt này. Phụ huynh của em Huyền Trang (lớp 6A2) cho biết: "Con tôi bị COVID-19 vào tháng 12. lúc đó cháu sốt rất cao và mệt mỏi. Khi nghe học sinh trên 12 tuổi được tiêm ngừa, tôi rất mong ngóng con mình sẽ được tiêm nên vừa được thông báo, tôi đã đăng ký ngay cho cháu. Tiêm vắc xin xong rồi, cho con đi học sẽ yên tâm hơn".
Đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Chợ rẫy TPHCM khám sàng lọc cho học sinh trước khi các em vào tiêm. Ở điểm tiêm này, có 2 bàn khám sàng lọc, 3 bàn tiêm đảm bảo khoảng cách phòng dịch
Đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Chợ rẫy TPHCM khám sàng lọc cho học sinh trước khi các em vào tiêm. Ở điểm tiêm này, có 2 bàn khám sàng lọc, 3 bàn tiêm đảm bảo khoảng cách phòng dịch.
Càng đến gần bàn tiêm, các em càng cảm thấy hồi hộp. Tuy nhiên, tại đây chưa xảy ra trường hợp ngoài ý muốn nào, nhân viên y tế và nhà trường đang kiểm soát tốt buổi tiêm
Càng đến gần bàn tiêm, một số em càng cảm thấy hồi hộp. Tuy nhiên, tại đây chưa xảy ra trường hợp ngoài ý muốn nào, nhân viên y tế và nhà trường đang kiểm soát tốt buổi tiêm.
Vắc xin được tiêm cho học sinh ở đợt này là vắc xin Moderna và Pfizer, với liều lượng 0,25mg. Tâm lý các em khá thoải mái khi vào bàn tiêm
Vắc xin được tiêm cho học sinh ở đợt này là vắc xin Moderna và Pfizer, với liều lượng 0,25mg. Tâm lý các em khá thoải mái khi vào bàn tiêm.
Em Văn Thịnh cho biết: Ban đầu em có hơi hồi hộp nhưng ba em luôn bên cạnh, bác sĩ cũng khám nhẹ nhàng lắm nên em đỡ lo hơn. Lúc tiêm thì có đau một chút nhưng sau khi tiêm xong em thấy khá ổn
Em Văn Thịnh cho biết: "Ban đầu em có hơi hồi hộp nhưng ba em luôn bên cạnh, bác sĩ cũng khám nhẹ nhàng lắm nên em đỡ lo hơn. Lúc tiêm thì có đau một chút nhưng sau khi tiêm xong em thấy khá ổn".
Phụ huynh được giám sát con từ lúc sàng lọc, trong khi tiêm ngừa và ở khu vực theo dõi sau tiêm
Phụ huynh được giám sát con từ lúc sàng lọc, trong khi tiêm ngừa và ở khu vực theo dõi sau tiêm.
Sau hơn 30 chờ theo dõi, những em có tình trạng ổn định được cấp giấy chứng nhận tiêm ngừa và về nhà. Các hướng dẫn chăm sóc trẻ sau tiêm cũng được bác sĩ cung cấp cho phụ huynh học sinh, bên cạnh đó cha mẹ cũng có số điện thoại bác sĩ để liên hệ trong trường hợp cần thiết
Sau hơn 30 phút chờ theo dõi, những em có tình trạng ổn định được cấp giấy chứng nhận tiêm ngừa và về nhà. Các hướng dẫn chăm sóc trẻ sau tiêm cũng được bác sĩ cung cấp cho phụ huynh học sinh. Bên cạnh đó cha mẹ cũng có số điện thoại bác sĩ để liên hệ trong trường hợp cần thiết.
Tại điểm tiêm trường THCS Lạc Hồng (quận 10) cũng đang diễn ra thuận lợi, các em xếp hàng ổn định để chờ đến lượt tiêm
Điểm tiêm trường THCS Lạc Hồng (quận 10) cũng đang diễn ra thuận lợi, các em xếp hàng ổn định để chờ đến lượt tiêm.
Theo ghi nhận, tính đến hiện tại chưa có trẻ gặp tác dụng phụ sau tiêm
Theo ghi nhận, tính đến hiện tại chưa có trẻ gặp tác dụng phụ sau tiêm.
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, thành phố chỉ triển khai tiêm ngừa cho học sinh lớp 6 - lứa tuổi lớn nhất trong đợt tiêm ngừa lần này.   Sau đó các đơn vị liên quan sẽ họp rút kinh nghiệm và dự kiến triển khai tiêm ngừa cho học sinh tiểu học từ ngày 18-4 theo nguyên tắc: tiêm theo lứa tuổi giảm dần và tùy theo tiến độ cung ứng vắc xin. Các em học sinh cần tiêm 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19. Đối với mũi 1 bắt đầu từ ngày 16-4 đến ngày 30-4.
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, sáng nay thành phố chỉ triển khai tiêm ngừa cho học sinh lớp 6 - lứa tuổi lớn nhất trong đợt tiêm ngừa lần này. Sau đó các đơn vị liên quan sẽ họp rút kinh nghiệm và triển khai tiêm ngừa cho học sinh tiểu học từ ngày 18/4 theo nguyên tắc tiêm theo lứa tuổi giảm dần và tùy theo tiến độ cung ứng vắc xin. Các em học sinh cần tiêm 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19. Theo kế hoạch trẻ từ 5-11 tuổi tiêm mũi 1 bắt đầu từ ngày 16/4 đến ngày 30/4.

Phạm An

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=