Sản phẩm “đóng phim”: Thiếu tinh tế, thừa lộ liễu

11/01/2021 - 11:13

PNO - Tình trạng phim hấp dẫn, nhưng khán giả thỉnh thoảng bị tụt cảm xúc vì phải xem quảng cáo vô duyên, khá phổ biến trong các bộ phim Việt giờ vàng trên VTV.

“Cuộc đời này có những thứ luôn luôn thay đổi, nhưng những điều đã đi vào tâm trí của mọi người thì không thể thay đổi được. Giống như chai siro thuốc ho này chẳng hạn. Nó là thứ không thể thiếu trong gia đình mình khi có người ốm đau”. Đó là câu thoại của nhân vật ông Đạt, Tổng giám đốc Tập đoàn Cao Dược, với cô con gái lớn Minh Châu trong Hướng dương ngược nắng ở tập 3, để mong con thông cảm chuyện ông có con riêng.

 Lời tâm sự của người cha với con gái lẽ ra sẽ khiến người xem cảm động, nếu như ông không “bẻ lái” ví von câu đúc kết mang đầy tính triết lý của mình với chai thuốc ho. Đó là một sự so sánh không hề ăn nhập. Chưa kể ngay khi ông dứt lời, hình ảnh nhãn hiệu chai thuốc được máy quay bắt cận rõ mồn một. Việc lồng ghép quảng cáo vào phim qua hình thức gián tiếp này dường như đã đạt đến “đỉnh cao” mới trong phim Hướng dương ngược nắng, khi biên kịch nghĩ ra câu thoại thiệt văn vẻ, chỉ để cài cắm sản phẩm cho nhân vật giới thiệu. 

Đoạn quảng cáo kém tinh tế của một thương hiệu bánh  trong tập 10 phim đang gây sốt Hướng dương ngược nắng
Đoạn quảng cáo kém tinh tế của một thương hiệu bánh trong tập 10 phim đang gây sốt Hướng dương ngược nắng

Ở tập 10, để quảng cáo các sản phẩm của một thương hiệu bánh ngọt, phim đặt ra tình huống nhân vật bà Cúc bảo Kiên chuẩn bị quà để đi thăm bệnh. Sau khi máy quay lia rõ túi quà đầy những hộp bánh, người xem còn phải nghe bà giải thích dài dòng về mối quan hệ của người bệnh với tập đoàn đến phát mệt. Hình ảnh thương hiệu bánh này còn xuất hiện lần nữa trong cảnh Kiên - chàng nhân viên cấp cao của một tập đoàn lớn và Châu - một tiểu thư sang chảnh - ngồi nghỉ chân ngoài đường, chỉ để hào hứng bóc hộp bánh ngọt ăn, khiến người xem một lần nữa… ghét lây thương hiệu bánh. 

Qua 12 tập phim đã phát, Hướng dương ngược nắng vừa gây háo hức bởi nội dung kịch tính, vừa gây hụt hẫng vì lồng ghép sản phẩm vào phim lộ liễu. Hết nước súc miệng, thuốc ho (tập 3) đến bánh ngọt (tập 10, tập 12). Tình trạng phim hấp dẫn, nhưng khán giả thỉnh thoảng bị tụt cảm xúc vì phải xem quảng cáo vô duyên, khá phổ biến trong các bộ phim Việt giờ vàng trên VTV. 

Phim Lựa chọn số phận phát sóng cách đây không lâu cũng làm khán giả phát bực vì lý do tương tự. Tình huống trong phim là nhân vật thẩm phán Cường đến một resort nghỉ dưỡng nhằm tìm người yêu tên Trang để làm lành. Từ khi nhân vật vừa đặt chân xuống sân bay, lên xe đến resort, dạo chơi trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng, máy quay đều không quên cho khán giả thấy tên resort.

Không chỉ có hình ảnh lời giới thịệu về quy mô, đẳng cấp... của resort còn được đưa vào lời thoại của các nhân vật trên phim
Không chỉ có hình ảnh, lời giới thịệu về quy mô, đẳng cấp... của resort còn được đưa vào lời thoại của các nhân vật trên phim

Khi Cường bước vào phòng, máy quay theo chân anh khám phá hết các nơi trong phòng, kể cả nhà vệ sinh. Các tiện ích như khu vui chơi, spa-massage, nhà hàng trong resort cũng được giới thiệu tích cực thông qua cảnh Trang đi spa thư giãn, hay cảnh Cường nhìn Nga - cô bạn học cũ tình cờ gặp ở resort - chơi các trò mạo hiểm như đu dây, leo tường núi, trượt nước… Đáng nói là sự gặp gỡ của Cường và Nga ở resort không giúp gì cho đường dây câu chuyện, ngoài việc là cớ để nhân vật khám phá các tiện ích của resort. Tổng cộng, bối cảnh resort trải dài suốt ba tập phim. 

Trong phim Tình yêu và tham vọng, để quảng cáo một thương hiệu xe hơi mới nổi, kịch bản có tình huống nhân vật Linh được sếp Minh tặng thưởng xe hơi vì thành tích làm việc tốt. Cảnh trao tặng xe diễn ra trang trọng, hay màn lái xe sau đó, cũng chỉ nhằm để khán giả biết đến thương hiệu xe. 

Vẫn biết phim cần nhà tài trợ và đưa sản phẩm vào phim là việc nên làm, để cổ động người Việt dùng hàng Việt, nhưng khán giả không khỏi bực mình khi hình thức lồng ghép quảng cáo này không được tinh tế. Không có gì phản cảm bằng việc tên thương hiệu cứ liên tục đập vào mắt người xem, còn tình huống, lời thoại chỉ nhằm giới thiệu sản phẩm, nên cứ gượng gạo, thô thiển. 

Hương Nhu

 

 
Array ( [news_id] => 1425432 [news_title] => Sản phẩm “đóng phim”: Thiếu tinh tế, thừa lộ liễu [news_title_seo] => Sản phẩm “đóng phim”: Thiếu tinh tế, thừa lộ liễu [news_supertitle] => [news_picture] => san-pham-dong-phim-thieu-tinh-_1610295304.jpg [news_subcontent] => Tình trạng phim hấp dẫn, nhưng khán giả thỉnh thoảng bị tụt cảm xúc vì phải xem quảng cáo vô duyên, khá phổ biến trong các bộ phim Việt giờ vàng. [news_subcontent_seo] => Tình trạng phim hấp dẫn, nhưng khán giả thỉnh thoảng bị tụt cảm xúc vì phải xem quảng cáo vô duyên, khá phổ biến trong các bộ phim Việt giờ vàng. [news_headline] => Tình trạng phim hấp dẫn, nhưng khán giả thỉnh thoảng bị tụt cảm xúc vì phải xem quảng cáo vô duyên, khá phổ biến trong các bộ phim Việt giờ vàng trên VTV. [news_content] =>

“Cuộc đời này có những thứ luôn luôn thay đổi, nhưng những điều đã đi vào tâm trí của mọi người thì không thể thay đổi được. Giống như chai siro thuốc ho này chẳng hạn. Nó là thứ không thể thiếu trong gia đình mình khi có người ốm đau”. Đó là câu thoại của nhân vật ông Đạt, Tổng giám đốc Tập đoàn Cao Dược, với cô con gái lớn Minh Châu trong Hướng dương ngược nắng ở tập 3, để mong con thông cảm chuyện ông có con riêng.

 Lời tâm sự của người cha với con gái lẽ ra sẽ khiến người xem cảm động, nếu như ông không “bẻ lái” ví von câu đúc kết mang đầy tính triết lý của mình với chai thuốc ho. Đó là một sự so sánh không hề ăn nhập. Chưa kể ngay khi ông dứt lời, hình ảnh nhãn hiệu chai thuốc được máy quay bắt cận rõ mồn một. Việc lồng ghép quảng cáo vào phim qua hình thức gián tiếp này dường như đã đạt đến “đỉnh cao” mới trong phim Hướng dương ngược nắng, khi biên kịch nghĩ ra câu thoại thiệt văn vẻ, chỉ để cài cắm sản phẩm cho nhân vật giới thiệu. 

Đoạn quảng cáo kém tinh tế của một thương hiệu bánh  trong tập 10 phim đang gây sốt Hướng dương ngược nắng
Đoạn quảng cáo kém tinh tế của một thương hiệu bánh trong tập 10 phim đang gây sốt Hướng dương ngược nắng

Ở tập 10, để quảng cáo các sản phẩm của một thương hiệu bánh ngọt, phim đặt ra tình huống nhân vật bà Cúc bảo Kiên chuẩn bị quà để đi thăm bệnh. Sau khi máy quay lia rõ túi quà đầy những hộp bánh, người xem còn phải nghe bà giải thích dài dòng về mối quan hệ của người bệnh với tập đoàn đến phát mệt. Hình ảnh thương hiệu bánh này còn xuất hiện lần nữa trong cảnh Kiên - chàng nhân viên cấp cao của một tập đoàn lớn và Châu - một tiểu thư sang chảnh - ngồi nghỉ chân ngoài đường, chỉ để hào hứng bóc hộp bánh ngọt ăn, khiến người xem một lần nữa… ghét lây thương hiệu bánh. 

Qua 12 tập phim đã phát, Hướng dương ngược nắng vừa gây háo hức bởi nội dung kịch tính, vừa gây hụt hẫng vì lồng ghép sản phẩm vào phim lộ liễu. Hết nước súc miệng, thuốc ho (tập 3) đến bánh ngọt (tập 10, tập 12). Tình trạng phim hấp dẫn, nhưng khán giả thỉnh thoảng bị tụt cảm xúc vì phải xem quảng cáo vô duyên, khá phổ biến trong các bộ phim Việt giờ vàng trên VTV. 

Phim Lựa chọn số phận phát sóng cách đây không lâu cũng làm khán giả phát bực vì lý do tương tự. Tình huống trong phim là nhân vật thẩm phán Cường đến một resort nghỉ dưỡng nhằm tìm người yêu tên Trang để làm lành. Từ khi nhân vật vừa đặt chân xuống sân bay, lên xe đến resort, dạo chơi trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng, máy quay đều không quên cho khán giả thấy tên resort.

Không chỉ có hình ảnh lời giới thịệu về quy mô, đẳng cấp... của resort còn được đưa vào lời thoại của các nhân vật trên phim
Không chỉ có hình ảnh, lời giới thịệu về quy mô, đẳng cấp... của resort còn được đưa vào lời thoại của các nhân vật trên phim

Khi Cường bước vào phòng, máy quay theo chân anh khám phá hết các nơi trong phòng, kể cả nhà vệ sinh. Các tiện ích như khu vui chơi, spa-massage, nhà hàng trong resort cũng được giới thiệu tích cực thông qua cảnh Trang đi spa thư giãn, hay cảnh Cường nhìn Nga - cô bạn học cũ tình cờ gặp ở resort - chơi các trò mạo hiểm như đu dây, leo tường núi, trượt nước… Đáng nói là sự gặp gỡ của Cường và Nga ở resort không giúp gì cho đường dây câu chuyện, ngoài việc là cớ để nhân vật khám phá các tiện ích của resort. Tổng cộng, bối cảnh resort trải dài suốt ba tập phim. 

Trong phim Tình yêu và tham vọng, để quảng cáo một thương hiệu xe hơi mới nổi, kịch bản có tình huống nhân vật Linh được sếp Minh tặng thưởng xe hơi vì thành tích làm việc tốt. Cảnh trao tặng xe diễn ra trang trọng, hay màn lái xe sau đó, cũng chỉ nhằm để khán giả biết đến thương hiệu xe. 

Vẫn biết phim cần nhà tài trợ và đưa sản phẩm vào phim là việc nên làm, để cổ động người Việt dùng hàng Việt, nhưng khán giả không khỏi bực mình khi hình thức lồng ghép quảng cáo này không được tinh tế. Không có gì phản cảm bằng việc tên thương hiệu cứ liên tục đập vào mắt người xem, còn tình huống, lời thoại chỉ nhằm giới thiệu sản phẩm, nên cứ gượng gạo, thô thiển. 

Hương Nhu

 

[news_source] => [news_tag] => Hướng dương ngược nắng,Quảng cáo,Lựa chọn số phận [news_status] => 6 [news_createdate] => 2021-01-10 23:12:57 [news_date] => [news_publicdate] => 2021-01-11 11:13:17 [news_relate_news] => 1425338, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => giai-tri [newcate_code2] => all [news_copyright] => 1 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 0 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/san-pham-dong-phim-thieu-tinh-te-thua-lo-lieu-a1425432.html [tag] => Hướng dương ngược nắngQuảng cáoLựa chọn số phận [daynews2] => 2021-01-11 11:13 [daynews] => 11/01/2021 - 11:13 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI