Sân bay Tân Sơn Nhất đã "dễ thở" hơn

20/02/2022 - 11:45

PNO - Khách đến giảm mạnh cùng với việc bố trí thêm làn riêng cho xe công nghệ đón khách nên tình hình tại sân bay Tân Sơn Nhất "dễ thở" hơn.

Ghi nhận vào sáng 20/2, khách đến sân bay Tân Sơn Nhất đã giảm rõ rệt so với thời điểm trước rằm tháng Giêng. Hiện tại, hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất có thể dễ dàng tiếp cận, đặt taxi, ứng dụng gọi xe công nghệ. Bên cạnh đó, tình hình "chặt chém" giá, chèo kéo khách đã không còn xảy ra.

Đáng chú ý, tại tầng trệt nhà giữ xe TCP, ngành chức năng đã mở thêm làn đón khách cho xe công nghệ (làn D1) từ ngày 17/2. Từ khi có làn đón khách này, hành khách đã thoát cảnh leo lên tầng 3, 4, 5 để đi lại bằng ứng dụng gọi xe công nghệ. Khu vực các thang máy di chuyển tại nhà giữ xe cũng thông thoáng, không còn cảnh khách rồng rắn xếp hàng nữa.

Làn D1 nơi dành cho taxi công nghệ Grab và Be hoạt động,đón khách đến sân bay Tân Sơn Nhất về nhà
Làn D1 nơi dành cho taxi công nghệ Grab và Be hoạt động, đón khách từ sân bay Tân Sơn Nhất về nhà
Lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất so với thời điểm từ Mùng 3 tết Nhâm Dần đến rằm tháng giêng đã bắt đầu giảm mạnh
Lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay so với thời điểm từ mùng Ba tết Nhâm Dần đến rằm tháng Giêng đã bắt đầu giảm mạnh
Hành khách từ nhà ga qua khu vực sảnh đón xe
Hành khách từ nhà ga qua khu vực sảnh đón xe cá nhân, đón taxi, nhà giữ xe được lực lượng an ninh sân bay phân luồng đảm bảo trật tự, an toàn
So với thời điểm trước thì tình hình sân bay Tân Sơn Nhất đã 'dễ thở'
So với thời điểm trước đây thì tình hình sân bay Tân Sơn Nhất đã "dễ thở"
Khu vực làn D1 cho xe công nghệ đón khách tại tầng trệt nhà giữ xe TCP
Ngày 17/2, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vận hành thử nghiệm khu vực đón khách dành cho xe công nghệ tại tầng trệt nhà giữ xe TCP. Trong ảnh: Làn D1 có nhân viên an ninh sân bay đang điều tiết 
Thay vì phải di chuyển lên tầng 3,4,5 của nhà giữ xe này để đón taxi công nghệ thì hiện nay khách có thể
Thay vì phải di chuyển lên tầng 3, 4, 5 của nhà giữ xe này để đón taxi công nghệ thì hiện nay khách có thể thuận lợi sử dụng ứng dụng khi di chuyển thẳng từ nhà ga quốc nội ra làn D1 ở tầng trệt
Việc bố trí thêm làn đón khách tại tầng trệt nhà giữ xe TCP góp phần mang đến các lợi ích di chuyển cho hành khách để không phải chen lấn, vất vả di chuyển lên các tầng trên cao của nhà giữ xe. Đồng thời, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh an toàn sân bay, cũng như hỗ trợ nhu cầu di chuyển đi lại của người dân trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch.
Việc bố trí thêm làn đón khách tại tầng trệt nhà giữ xe TCP góp phần mang đến các lợi ích di chuyển cho hành khách để không phải chen lấn, vất vả di chuyển lên các tầng trên cao của nhà giữ xe...
Để giảm tải ùn ứ giao thông thì hiện nay ngành chức năng quy định mỗi phương tiện xe công nghệ chỉ được phép vào đậu đón khách 3 phút.
Để giảm tải ùn ứ giao thông tại làn D1 cũng như tổng thể sân bay, ngành chức năng quy định mỗi phương tiện xe công nghệ chỉ được phép vào đậu đón khách 3 phút
Xe công nghệ di chuyển qua cổng thu phí làn D1 sau khi đón khách. Phí đón khách dành cho xe công nghệ tại làn D1 là 25.000 đồng và bằng với chi chí xe công nghệ đón khách tại tầng 3,4,5 của nhà giữ xe TCP.
Xe công nghệ di chuyển qua cổng thu phí làn D1 sau khi đón khách. Phí đón khách dành cho xe công nghệ tại làn D1 là 25.000 đồng và bằng với chi chí xe công nghệ đón khách tại tầng 3, 4, 5 của nhà giữ xe TCP.
Tuy nhiên, tại làn D1, tài xế chỉ được phép dừng chờ tối thiểu 3 phút, trong khi đón khách ở tầng 3,4,5 không giới hạn thời gian.
Qua tìm hiểu của phóng viên, tại làn D1, tài xế xe công nghệ chỉ được phép dừng chờ tối thiểu 3 phút, trong khi đón khách ở tầng 3, 4, 5 không giới hạn thời gian. Phí 25.000 đồng này sẽ được nhà giữ xe TCP thu lại từ tài xế, tuy nhiên phí này sẽ được đưa vào phụ phí của cuốc đặt ứng dựng và hành khách sẽ phải... thanh toán.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI