Sân bay Tân Sơn Nhất chen chúc người chờ về quê ngày 24 Tết

18/01/2020 - 13:39

PNO - Sân bay Tân Sơn Nhất (Q. Tân Bình, TPHCM) những ngày cận Tết Canh Tý 2020 trở nên náo nhiệt với cảnh hàng ngàn người liên tục đổ ra đây để về quê.

Những ngày qua, dù lượng khách đổ về chưa quá đông nhưng các tuyến đường cửa ngõ Sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng quá tải, kẹt cứng không lối thoát.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cao điểm Tết, Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ khoảng 3,8 triệu lượt khách. Trong đó, ngày 28 Tết, sân bay này đón hơn 150.000 ngàn lượt khách/gần 1.000 chuyến bay đến và đi. Do đó, vấn đề "quá tải" trong lẫn ngoài sân bay luôn là nỗi lo thường trực.

Người dân ùn ùn
Người dân ùn ùn đổ về sân bay để về quê đón tết sum vầy cùng người thân

Theo ghi nhận ngày 24 Tết, dù chưa vào "đỉnh" của ngày cao điểm phục vụ Tết nhưng bên trong Sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra tình trạng ùn ứ. Nhiều hành khách vì lo sợ ùn tắc đã đến sân bay từ rất sớm để làm thủ tục, tránh bị trễ chuyến. Tại các quầy thủ tục của các hãng luôn xảy ra tình trạng đông nghẹt người xếp hàng "rồng rắn" để làm thủ tục chuyến bay về nhà đón tết sum vầy cùng người thân.

Hành khách xếp hàng rồng rắn để chờ làm thủ tục
Hành khách xếp hàng "rồng rắn" để chờ làm thủ tục

Tại khu vực hãng Vietnam Airlines, suốt buổi sáng hành khách đổ về rất đông. Để làm thủ tục bay, hành khách phải chờ khá lâu.

"Bình thường đến xếp hàng 15-20 phút, thậm chí nhanh hơn. Thế nhưng hôm nay tôi đứng xếp hàng, chờ đợi đến lượt gần 40 phút mới xong thủ tục. Tuy nhiên, tiếp đó tôi lại phải "rồng rắn" chờ hơn 30 phút nữa mới có thể qua được cửa an ninh sân bay để vào bên trong khu vực chờ" - chị Đặng Thị Thuần (hành khách quê Nghệ An) chia sẻ.

Khu vực làm thủ tục của hãng hãng Vietnam Airlines luôn đông nghẹt khách đến làm thủ tục
Khu vực làm thủ tục của hãng Vietnam Airlines luôn đông nghẹt khách đến làm thủ tục

Theo quan sát, do lượng khách quá lớn nên hãng Vietnam Airlines đã phải phân chia ra các khu vực để làm thủ tục chuyến bay đến các địa phương khác nhau. Các chuyến bay từ TPHCM ra Hà Nội làm thủ tục ở một khu vực riêng. Các chuyến bay đi Đồng Hới, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Chu Lai… làm thủ tục ở khu vực khác.

Ở các hãng hàng không khác như Vietjet, Bambo... cũng đông nghịt khách đến làm thủ tục bay.

Các tuyến đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất liên tục xảy ra ùn tắc
Các tuyến đường cửa ngõ Sân bay Tân Sơn Nhất liên tục xảy ra ùn tắc

Cũng trong ngày 24 Tết, các tuyến đường cửa ngõ Sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục xảy ra ùn ứ giao thông. Đặc biệt là các trục đường Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ, Trường Sơn, Bạch Đằng.... theo hướng vào sân bay luôn trong tình trạng đông phương tiện, xe cộ di chuyển chậm.

 Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI