Sân bay Phú Quốc phấn đấu đón từ 20-30 triệu khách/năm

19/10/2022 - 22:42

PNO - Chia sẻ của ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc trong buổi tiếp đoàn đại biểu Ủy ban Hiệp hội các hãng hàng không khai thác tại Việt Nam.

 

Phú Quốc hiện là điểm đến được quan tâm của các công ty lữ hành trong nước và quốc tế. Sân bay Phú Quốc nhiều thời điểm rơi vào quá tải trong mùa du lịch 
Phú Quốc hiện là điểm đến được quan tâm của các công ty lữ hành trong nước và quốc tế. Trong mùa du lịch, Sân bay Phú Quốc nhiều thời điểm quá tải.

Hiện nay, hàng ngày trung bình có từ 80-90 chuyến bay hạ cánh, cất cánh đến Phú Quốc, vào thời gian cao điểm số lượng chuyến bay đến và đi lên đến 160 chuyến bay mỗi ngày. Trong đó có 5 đường bay quốc tế đang khai thác tại Phú Quốc với tần suất bay 8 chuyến/ngày gồm: Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia. Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc là 1 trong 5 cảng hàng không trong nước có lượng khách đông nhất hiện nay.

Ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc cho hay, những năm tới, sân bay sẽ được đầu tư mở rộng thêm một đường hạ cất cánh, nhà ga, sân đậu… để đáp ứng nhu cầu đón từ 20-30 triệu khách/năm vào năm 2030 và những năm tiếp theo. 

20 hãng hàng không quốc tế đang khai thác tại Việt Nam có mặt trong buổi tiếp xúc đã mong muốn tìm kiếm cơ hội phát triển đường bay; mở đường bay đi và đến Phú Quốc; khả năng đáp ứng của Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc đối với các máy bay cỡ lớn; việc cấp thị thực lưu trú đối với du khách nước ngoài…

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông Philip Claud Odhiambo Ojuang - Chủ tịch Ủy ban Hiệp hội các hãng hàng không khai thác tại Việt Nam - đánh giá cao tầm nhìn của lãnh đạo TP. Phú Quốc trong việc tạo điều kiện thuận lợi để đảo ngọc trở thành điểm đến thật sự được yêu thích. Ông cũng mong muốn cơ quan chức năng thúc đẩy miễn thị thực đồng bộ giữa các sân bay trong nước để du khách đến Phú Quốc được thuận tiện hơn. 

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI