Sách Tết 2022 đến với độc giả xa xứ

03/01/2022 - 18:53

PNO - "Sách Tết Nhâm Dần 2022" dự kiến có mặt tại các quốc gia châu Âu, Úc và Bắc Mỹ, mang phong vị mùa xuân Việt Nam đến với kiều bào xa xứ.

Sách Tết đã trở thành một phong vị đặc biệt với người yêu sách vào những dịp xuân về. Năm nay, những cuốn sách mừng Tết Nhâm Dần 2022 cũng vừa được lên kệ.

Đông A có ấn bản Sách Tết Nhâm Dần 2022, đây là năm thứ tư đơn vị thực hiện sách Tết, với hình thức hợp tuyển thơ - văn - nhạc - họa. Đây cũng là lần đầu tiên trong sách tết xuất hiện những hình ảnh hàng rào cách ly, các nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ, Sài Gòn những ngày dịch bệnh…

Sách Tết Nhâm Dần 2022 có những hình ảnh về ngày giãn cách
Sách Tết Nhâm Dần 2022 có những hình ảnh về ngày giãn cách

Ngoài ký ức tết xưa và những cảm xúc đón mừng xuân mới, trong Sách Tết Nhâm Dần 2022 còn lưu dấu kỷ niệm về những ngày dịch bệnh không quên được thể hiện qua phần tranh vẽ của nhiều họa sĩ. Ấn phẩm đặc biệt này được Đông A hợp tác với Tiệm Mọt - chuỗi tiệm sách của người Việt ở nước ngoài phân phối đến 10 quốc gia châu Âu, Úc và Bắc Mỹ. Hương vị mùa xuân Việt Nam sẽ đến được với đồng bào xa xứ.

Sách Tết Nhâm Dần 2022 (do nhà văn Hồ Anh Thái tuyển chọn) có sự tham gia của 60 tác giả gồm văn nhân, thi sĩ, họa sĩ với nội dung gồm 6 phần: Ký ức mùa xuân, Văn, Thơ, Nhạc, Họa Vĩ thanh.

Nhà văn Trung Sỹ có bài viết Cành đào, câu đối và pháo; nhà văn - nhà báo Phạm Công Luận có Dư âm xóm Cây Gõ; Hoàng Việt Hằng có Pháo hoa nở giữa trời… Các tên tuổi nhà văn tham gia viết bài: Ma Văn Kháng, Đỗ Tiến Thụy, Uông Triều, Nguyễn Thị Thu Huệ, Phan Thị Vàng Anh…

Phong vị Tết trong sách Tết
Phong vị Tết trong sách Tết

Ngoài những bài viết về cảm xúc mùa xuân, tết xưa - tết nay, nét đặc sắc của Sách Tết chính là phần họa qua các phẩm tranh của các họa sĩ: Thành Chương, Lương Xuân Đoàn, Lê Trí Dũng, Đỗ Hoàng Tường, Đào Hải Phong, Tạ Huy Long, Hoàng Phượng Vỹ, Kim Duẩn, Doãn Hoàng Kiên... cùng nhiều họa sĩ khác.

Khác với mọi ấn bản sách trong năm, Sách Tết có riêng phần nhạc chủ đề mùa xuân. Năm nay, phần nhạc là các ca khúc nổi tiếng: Khát vọng mùa xuân (nhạc sĩ Huy Du), Mùa xuân bên cửa sổ (Xuân Hồng), Tửu ca (Phó Đức Phương)… Sách Tết Nhâm Dần 2022 được thiết kế mang cảm hứng mùa xuân, in màu toàn bộ trên giấy chất lượng cao, với bìa cứng.

Ấn phẩm này cùng với tác phẩm Thương nhớ mười hai của nhà văn Vũ Bằng được kết hợp làm thành “combo” Một gói Xuân, đi kèm là bộ lịch để bàn in bộ tranh minh họa Thương nhớ mười hai của họa sĩ Duy Hưng.

Nhâm nhi Tết Nhâm Dần 2022
Nhâm nhi Tết Nhâm Dần 2022, bìa sách bản đặc biệt chủ đề "Em bé hồ" của họa sĩ Thành Chương

Trong khi đó, nhà xuất bản Kim Đồng có ấn phẩm Nhâm nhi Tết Nhâm Dần 2022, được thiết kế với 2 phiên bản bìa cứng và bìa mềm. Bản bìa cứng in giới hạn 2.022 bản, tặng kèm postcard và phong bao lì xì cho bạn đọc. 

Những câu chuyện nhỏ được kể từ hẻm Sài Gòn đến những miền quê, từ đồng bằng Bắc bộ lên miền cao Tây Bắc. Có Mùa xuân bên hiên nhà, Cây bàng bé bỏng, Cậu nhóc Andy, những câu chuyện về chúa sơn lâm và cả những tác phẩm đọc lại của Nguyễn Thành Long, Võ Quảng... Bạn đọc cũng sẽ được "gặp lại" soạn giả Mai Văn Lạng, nghệ nhân ẩm thực Đoàn Thu Thủy, nhà báo Phạm Hồng Tuyến và “hạt vừng” văn học nhí 9 tuổi Nguyễn Trần Thiện Anh...

Cùng kết hợp văn-thơ-họa, Nhâm nhi Tết Nhâm Dần 2022 có sự tham gia của các nhà văn: Lê Phương Liên, Trần Thanh Cảnh, Võ Thị Xuân Hà, Lữ Mai, Huỳnh Mai Liên, Phan Đức Lộc... và các họa sĩ Chu Linh Hoàng, Lê Minh Trang, Lê Rin, Hoàng Giang, Vũ Xuân Hoàn...

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI