Sách cho Ngày Gia đình Việt Nam: Để chung sống hạnh phúc

27/06/2023 - 14:05

PNO - "Giúp con hạnh phúc", "Trưởng thành khi biết khoan dung", "Trí tuệ gia đình"... là những tựa sách ý nghĩa được giới thiệu nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Một loạt những tựa sách chủ đề gia đình, cha mẹ và con cái vừa được nhà xuất bản Trẻ gửi đến bạn đọc nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Điểm chung của các đầu sách này đều nhằm hướng đến những nội dung về sự thấu hiểu, chia sẻ, trang bị những kỹ năng cần thiết, và sự hiểu biết về tâm lý dành cho mọi thành viên trong gia đình. 

Bộ sách có ý nghĩa cho cha mẹ và con cái
Bộ sách có ý nghĩa cho cha mẹ và con cái

Nổi bật có thể kể đến bộ sách Giúp con hạnh phúc, với câu chuyện về những hoạt động tương tác giữa cha mẹ và con cái, giúp gắn kết các thành viên, đồng thời mang đến sự thư giãn, chia sẻ, trao niềm tin cho trẻ nhỏ trong gia đình.

Bên cạnh đó, Trò chuyện cùng con, chuyện lớn hóa cỏn con cũng là những tựa sách phù hợp cho các bậc phụ huynh, trong việc muốn cùng trao đổi, lắng nghe, thấu hiểu và đối thoại cùng con.

Cuộc sống gia đình hiện đại với nhịp sống công nghiệp đã tạo ra khoảng cách thế hệ, sự xa cách giữa cha mẹ và con cái. Những cuốn sách phân tích thấu đáo từ góc nhìn tâm lý học cũng góp phần tháo gỡ những mâu thuẫn trong gia đình. 

Trưởng thành khi biết khoan dung, Chuẩn bị cho con một cuộc sống trọn vẹn là những tựa sách ý nghĩa mà phụ huynh có thể chọn đọc trong dịp này. 

Đọc sách để chung sống hạnh phúc
Đọc sách để biết cách chia sẻ, thấu hiểu nhau và chung sống hạnh phúc

Ngoài ra, một trong những cuốn sách tâm lý đáng quan tâm là Sao trước đây không ai nói với tôi điều này (Julie Smith). Tác phẩm viết về nỗi sợ, sự nghi ngờ bản thân, sự căng thẳng... trong tâm lý hành vi của mỗi cá nhân, từ đó đưa ra nhiều lời khuyên hữu dụng. Julie Smith là nhà tâm lý học, vì vậy, sách vận dụng nhiều kiến thức khoa học lẫn thực tiễn trị liệu tâm lý của tác giả, để đúc kết thành những bài học có giá trị.

Đọc sách để có sự cảm thông, thấu hiểu, chia sẻ và chung sống hạnh phúc dưới một mái nhà, là những giá trị mà bạn đọc có thể tìm thấy từ các tựa sách chủ đề gia đình. Đặc biệt có những tựa sách giúp vợ chồng hiện đại có sự cân bằng, giữ lửa hôn nhân cũng như điều chỉnh hài hòa giữa sự nghiệp và gia đình: Trí tuệ gia đình (Robin Sharma), Vượt qua chuyện sao Hỏa, sao Kim (John Gray)...

Một trong những tựa sách cho phụ huynh
Một trong những tựa sách chia sẻ kinh nghiệm cho những người lần đầu làm cha mẹ

Các tựa sách về kỹ năng thực tế trong gia đình còn có: Lagom - phong cách sống cân bằng của Thụy Điển chia sẻ những mẹo xếp đồ đạc, trồng cây, tiết kiệm điện…; hoặc sách về ẩm thực, câu chuyện gìn giữ sức khỏe và chăm sóc bữa ăn cho gia đình có: Ăn tối cùng Chef và nói chuyện bếp, Ăn gì không chết, Ăn gì cho không độc hại...

Gia đình Việt Nam thời cận đại như thế nào?

OmegaPlus và nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam vừa phát hành tác phẩm Các thành tố gia đình - Giới tính, chính quyền và xã hội ở Việt Nam thời kỳ cận đại 1463-1778 của tác giả Trương Tuyết Nhung.

Công trình thiên về nghiên cứu giới tính đóng vai trò và có ảnh hưởng như thế nào trong sự phân chia quyền lực xã hội ở Việt Nam qua các triều Lê - Mạc. Đồng thời nhìn nhận giá trị gia đình truyền thống cũng như vai trò - vị trí của phụ nữ trong gia đình và xã hội giai đoạn thế kỷ XV - XVIII. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI