Rộ tin đồn bắt cóc trẻ em tại Đồng Tháp

18/07/2017 - 13:50

PNO - Qua xác minh điều tra, Công an TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp khẳng định không có chuyện bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn gây hoang mang dư luận vừa qua.

Ngày 18/7, Đại tá Nguyễn Chí Công, Trưởng Công an TP.Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, những ngày qua trên địa bàn thành phố lan truyền thông tin thất thiệt về việc bắt có trẻ em. Ông khẳng định đây là tin đồn thất thiệt, không chính xác.

Vụ việc xảy ra vào khoảng thời gian từ ngày 7/7 đến ngày 10/7, tại khu vực cầu Hoà Khánh (phường 2, TP.Sa Đéc). Khi đó, có xuất hiện một phụ nữ trên 50 tuổi, đầu đội nón lá, dùng khăn che mặt và có biểu hiện bất thường. Người dân đến hỏi thăm như phụ nữ nêu trên không trả lời nên nghi ngờ có ý định bắt cóc trẻ em và báo công an phường 2.

Lúc này, nhiều người hiếu kỳ đã chụp ảnh, quay clip và truyền miệng nhau về việc xảy ra bắt cóc trẻ em. Sau đó, thông tin này được đăng tải trên Facebook khiến nhiều người lo lắng.

Ngay sau khi xuất hiện tin đồn thất thiệt, Công an TP.Sa Đéc đã nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ việc. Công an phường 2 xác định, người phụ nữ có biểu hiện bất thường nêu trên bị câm điếc và không có hành vi bắt cóc. Lực lượng công an đã tìm cách liên hệ người nhà đến đưa phụ nữ này về và mời người đăng tải thông tin bắt cóc lên làm việc.

Theo đại tá Công, người đăng Facebook là một cô gái trẻ, vừa sinh con được hai tháng. Khi nghe mọi người truyền tai nhau đã đăng tải thông tin bắt cóc trẻ em để mọi người cảnh giác, chứ không có mục đích nào khác.

Công an thành phố đã cho làm cam kết và nhắc nhở và khuyến cáo người dân cần bình tĩnh, không nên tin và truyền tai nhau gây hoang mang, lo lắng.

Quốc An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI