Ray rứt vì 1 lần quyết định sai

29/03/2024 - 20:06

PNO - Suy nghĩ rất nhiều về câu chuyện của em, Hạnh Dung vẫn nghĩ dù như thế nào đi nữa, nói ra sự thật vẫn là điều em nên làm hơn cả.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và chồng lấy nhau đã được 4 năm mà vẫn chưa có con. Cả gia đình hai bên đều mong cháu, chồng em cũng vậy. Nhưng em đang rơi vào tình huống rất khó xử.

Khi tụi em vừa cưới nhau được 6 tháng thì em có thai. Lúc đó em đang có cơ hội đi học nâng cao ở nước ngoài 1 năm. Em không muốn bỏ lỡ cơ hội, vì đó là điều em phấn đấu nhiều năm, bằng tất cả công sức của mình. Vì vậy em đã lén chồng đi bỏ thai. Anh ấy không biết gì hết.

Từ đó đến nay, không hiểu vì sao em không đậu thai được nữa. Không lẽ ông trời trừng phạt em. Bây giờ mọi điều kiện của tụi em đều rất tốt, chồng yêu thương em rất nhiều. Anh cũng luôn chuẩn bị mọi điều kiện vật chất để nuôi con. Nhưng mãi em vẫn không thể có thai.

Gia đình hai bên đều giục tụi em đi khám xem có vấn đề gì không. Chỉ có em mới biết rằng tất cả là do lần phá thai, có thể đã có gì đó không đúng xảy ra. Nhưng làm sao để nói với chồng về điều đó? Liệu anh có tha thứ và bỏ qua cho em hay không?

Em nghĩ nếu đã đến bác sĩ, thì sẽ không thể giấu được chuyện đó nữa. Hay em cứ lẳng lặng đòi ly hôn, hoặc tìm cớ nào đó ly hôn hả chị? Em sẽ sống một mình, để chồng em đi tìm hạnh phúc khác và sinh con đẻ cái. Em nghĩ như thế thì em mới không bị gia đình chồng và chồng mắng chửi.

Em bối rối, lo lắng và hoang mang đến mức sụt cân nghiêm trọng. Chồng em lo lắm, cứ hỏi em có vấn đề gì về sức khỏe hay không, và giục em đi khám...

Em phải làm gì bây giờ hả chị?

Mỹ Nhi

Em Mỹ Nhi thân mến,

Trước tiên, Hạnh Dung muốn cho em một thông tin có thể giúp em yên tâm, và hơn nữa để có những quyết định tốt hơn cho tương lai của em, gia đình em.

Theo các bác sĩ, thì trong hầu hết các trường hợp, phá thai không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, và không có tác động đến các thai kỳ khác sau này. Hầu hết các phụ nữ đã phá thai đều có thể tiếp tục mang thai mạnh khỏe.

Tuy nhiên, trong một số ít trường hợp, phá thai bằng phẫu thuật có thể gây sẹo dính thành tử cung (hội chứng Asherman). Nếu sẹo hình thành, việc mang thai trở lại sẽ khó khăn hơn, và có thể dẫn đến sẩy thai trong tương lai.

Như vậy thì việc em cần làm bây giờ là vượt qua nỗi sợ hãi để đến bác sĩ khám xem tình trạng hiện tại của em có phải do việc phá thai trước đây hay không, và có thể chữa nó bằng phương pháp nào, hiệu quả ra sao?

Từ những kết quả khám bệnh và lời khuyên của bác sĩ, em có thể quyết định việc có nên nói với chồng hay không. Nếu sự chạy chữa này cần có sự hợp tác của chồng, thì em không còn cách nào khác là phải thú nhận với anh sự thật.

Đây sẽ là điều khiến em sợ nhất, chị hiểu, bởi em không thể biết chồng có tha thứ cho em hay không.

Nhưng Hạnh Dung nghĩ bao lâu nay, em đã cho rằng mình đang phải chịu một sự trừng phạt vô hình của ông trời, thì bây giờ em sẽ phải chấp nhận sự trừng phạt cụ thể hơn: từ chồng mình. Thẳng thắn mà nói, anh ấy có quyền được biết.

Có lẽ, bên cạnh nỗi đau về việc đã nông nổi đánh mất đứa con, thì điều này cũng mang đến cho em một sự nhẹ lòng: em không phải dấu giếm, mà sẽ đối mặt với sự thật, để giải quyết nó.

Phương án em đưa ra: lẳng lặng tìm cách gây mâu thuẫn để ly hôn, theo Hạnh Dung, dù có vẻ là một phương án an toàn cho em, nhưng cách này sẽ gây ra những điều đáng tiếc: Thí dụ, nếu em hết sức thành tâm xin lỗi, biết đâu em sẽ nhận được sự tha thứ và một tình yêu rất lớn từ chồng.

Ly hôn là một việc không hề đơn giản. Nếu chồng yêu em và không đồng ý sự chia tay bất hợp lý này, thì em sẽ phải nghĩ ra bao nhiêu lý do để phá hoại mối quan hệ? Những điều đó chắc chắn sẽ gây ra tổn thương, nghi ngờ rất lớn trong lòng chồng em, và những người thân của em.

Suy nghĩ rất nhiều về câu chuyện của em, Hạnh Dung vẫn nghĩ dù như thế nào đi nữa, nói ra sự thật vẫn là điều em nên làm hơn cả.

Hãy can đảm một lần trình bày mọi việc với chồng. Nếu được anh ấy tha thứ và cùng em chữa chạy để có một đứa con, thì đó là hạnh phúc. Bằng như anh ấy không thể bỏ qua, thì em vẫn có thể chia tay anh ấy một cách dũng cảm, can đảm.

Hạnh Dung nghĩ, ngay cả điều đó xảy ra, thì em cũng sẽ thấy bình tĩnh và an lòng hơn.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI