Rất mong được mọi người giúp đỡ, của ít lòng nhiều

14/09/2023 - 06:12

PNO - Gần 1 năm kiên cường chống chọi với căn bệnh nan y, gia đình chị Nhân trở nên kiệt quệ.

Căn bệnh ung thư quái ác đã khiến sức khỏe chị Trần Thị Thanh Nhân - 43 tuổi (ngụ ấp Tân An, xã Chánh An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) dần yếu đi, người gầy gò, tóc rụng gần hết. Gần 1 năm kiên cường chống chọi với căn bệnh nan y, gia đình chị Nhân trở nên kiệt quệ. Nợ nần chồng chất khiến 2 đứa con của chị (7 tuổi và 16 tuổi) cũng đang đứng trước nguy cơ bỏ học.

Chị Nhân mong muốn được chữa khỏi bệnh để đi làm trả nợ và nuôi con
Chị Nhân mong muốn được chữa khỏi bệnh để đi làm trả nợ và nuôi con

Không nhà, không đất sản xuất nên vợ chồng chị Nhân chủ yếu kiếm sống bằng việc làm thuê. Với nghề thợ may, chị nhận hàng may gia công tại nhà. Chồng chị đi phụ hồ, công việc bấp bênh, nên thiếu trước hụt sau. 
Gia đình nhỏ của chị hiện đang ở tạm trong căn nhà của mẹ ruột cũng mới qua đời vì căn bệnh ung thư.

Chị Nhân kể, vào cuối năm 2022, khi vùng bụng bị căng cứng, chị đến các bệnh viện ở TP Cần Thơ và TPHCM thăm khám thì được các bác sĩ cho biết chị có dịch ở bụng, khối u buồng trứng, sỏi mật… và kết luận chị mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn 2B (khối u đã xâm lấn sang các mô khác ở vùng chậu). Từ đó, công việc thợ may của chị phải tạm dừng lại. Chị vay mượn hơn 50 triệu đồng để đi chữa bệnh, nhưng không thấm vào đâu.

Sắp tới, chị Nhân còn phải trải qua nhiều đợt hóa trị, nhưng chị không biết lấy đâu ra tiền, trong khi nỗi lo chi phí cho 2 đứa con học hành cũng đang bủa vây. “Tôi rất mong được mọi người giúp đỡ, của ít lòng nhiều, để có tiền tiếp tục chữa bệnh, để được khỏe mạnh trở lại mà đi làm để trả nợ và nuôi con ăn học” - chị Nhân bộc bạch. 

Ông Ngô Hùng Nhân - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Thít - xác nhận, chị Nhân mắc bệnh nan y giai đoạn cuối, gia cảnh rất khó khăn. Dù được chính quyền quan tâm, hỗ trợ, nhưng kinh phí điều trị bệnh tốn kém, nên rất mong được sự trợ giúp của những tấm lòng hảo tâm để chị có cơ hội đi tìm sự sống.

* Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp chị Trần Thị Thanh Nhân chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hay tài khoản từ thiện: Báo Phụ nữ TPHCM, số 18010000676768, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Kỳ Hòa. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay chị Nhân.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI