Rapper Karik: “Làm nhạc trong vô vàn khó khăn về kinh tế”

26/09/2022 - 09:07

PNO - Rapper Karik cho biết trong quá trình theo đuổi âm nhạc anh đối diện với nhiều khó khăn, trăn trở. Trong đó, áp lực về tài chính không hề nhỏ.

Karik đầu tư lớn cho lần tái xuất
Karik đầu tư lớn cho sản phẩm âm nhạc mới

Rapper Karik vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc Có chơi có chịu với MV được cho là tốn kém nhất trong sự nghiệp của anh.

MV Có chơi có chịu của Karik:

 

Trong MV này, Karik không chỉ rap mà còn thể hiện phần hát khá mượt. Anh kết hợp với Only C. Cả hai hòa giọng ăn ý, tạo được hiệu quả cho tổng thể ca khúc. Trước đây, Only C và Karik từng thành công với nhiều ca khúc như Anh không đòi quà, Có lẽ anh chưa từng, Yêu đơn phương, Quan trọng là thần thái...

Vì từng nhiều lần kết hợp nên màn tái xuất cùng nhau của cả hai không quá lạ nhưng bù lại, âm nhạc của Có chơi có chịu khá mới mẻ. Trong phần lớn thời lượng, giai điệu có pha âm hưởng nhạc cụ dân tộc vô cùng bắt tai, tạo được màu sắc khác biệt.

Ở phần lời, Karik cũng chủ đích nhắc đến một số từ khóa hot trên mạng thời gian qua. Tất cả nội dung được lồng ghép đều phục vụ cho việc truyền tải thông điệp khá tích cực rằng nếu không còn yêu, hãy cứ mạnh dạn nói lời chia tay để tránh làm tổn thương về sau cho cả hai. 

Karik dành dụm tiền bạc để đầu tư cho âm nhạc
Karik dành dụm tiền bạc kiếm được từ âm nhạc để đầu tư cho các sản phẩm

“Nhiều người khi yêu đương cái gì cũng khoe lên, đến lúc chia tay lại đi kể xấu nhau. Tôi thấy chuyện này khá buồn cười, thay vì vạch áo cho người đời xem lưng thì nên giữ im lặng để cuộc sống của cả hai được yên ổn, xem như sự tôn trọng cuối dành cho nhau. Làm nhạc buồn thì tôi đã làm trong nhiều năm rồi, có làm nữa cũng chỉ tới mức đó, nên tôi chọn làm cái gì đó theo xu hướng, nhưng không quá căng thẳng mà vui vẻ một chút”, Karik nói.

Không chỉ trở lại với một sản phẩm, Karik đang chuẩn bị cho album mới gồm 7 bài. Trong dự án này, anh không tập trung vào 1, 2 bài mà muốn cho khán giả thấy 7 màu sắc khác nhau, đa dạng chủ đề và thể loại.

“Tôi hay phân tích tất cả các thế mạnh của bản thân, mình sẽ làm được cái gì mới so với thị trường mà không vượt quá khả năng của mình. Bây giờ, tôi cảm thấy các bạn trẻ dễ chạy theo trào lưu mà quên đi thế mạnh của mình, đâm ra lộ hết điểm yếu, tôi không muốn như vậy. Tôi nghiên cứu rap ít câu thì phải ra sao, nhiều thì phải chắt lọc nhịp thế nào cho dễ nghe, từ ngữ thế nào cho dễ nhớ”, Karik chia sẻ.

Nam rapper cho biết, vì là người kỹ tính nên anh mất nhiều thời gian để thực hiện các sản phẩm. Đôi khi quá trình sáng tác không quá dài nhưng thời gian để thử nghiệm, tìm tòi cách thể hiện ngốn nhiều thì giờ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI