Rạo rực

16/05/2014 - 22:33

PNO - PN - Dường như sóng gió không bao giờ ngừng trong gia đình đạo diễn Nam Vân.

edf40wrjww2tblPage:Content
Dường như sóng gió không bao giờ ngừng trong gia đình đạo diễn Nam Vân. Hơn 20 năm trước, vợ bỏ ông và hai cô con gái nhỏ để chạy theo người đàn ông khác. Lý - cô con gái lớn, trưởng thành theo nghiệp sân khấu của cha cũng đổ vỡ hạnh phúc. Ngày Lý về báo với cha chuyện gia đình tan vỡ cũng là lúc cô giới thiệu người đàn ông mới. Không chỉ sốc với thông báo bất ngờ của con gái, ông Nam Vân còn chết điếng khi Lý giới thiệu người bạn đời mới của mình là dân giang hồ chính hiệu…
 
Rạo rực là vở diễn đánh dấu sự trở lại của Lý Khắc Lynh trong vai trò tác giả và đạo diễn kể từ vở 270gr, ra mắt ở sân khấu Nhà hát kịch Sân Khấu Nhỏ năm 2007. Vở mang phong cách rất riêng của Lý Khắc Lynh với tiết tấu nhanh, chắc, xung đột kịch xuất hiện ngay từ cảnh diễn đầu tiên. Phần thiết kế của họa sĩ Kim B khá đơn giản nhưng ấn tượng bởi sự tương phản của màu sắc, thể hiện sự đối lập trong tính cách của hai tuyến nhân vật.
Rao ruc
Mai Mai và Trọng Nhân hai diễn viên trẻ của vở diễn

Tiếc là cách kể của vở chưa thực sự thuyết phục, thậm chí đôi chỗ còn có vẻ khiên cưỡng. Một trong những mấu chốt của xung đột kịch là chạm đến những bí mật của giáo sư Nguyên, nhưng những bí mật đó là gì lại bị bỏ lửng. Cá tính, số phận của mỗi nhân vật cũng chưa được khắc họa rõ nét để đẩy cảm xúc của khán giả trước bi kịch của mỗi nhân vật.
 
Phục trang của hai vợ chồng giáo sư Nguyên chưa thực sự phù hợp. Dường như phục trang nhân vật được chọn theo gu thẩm mỹ riêng của ai đó, không quan tâm đến tính cách nhân vật, bối cảnh của từng lớp diễn... Việc này tưởng nhỏ nhưng thực ra ảnh hưởng không nhỏ đến vai diễn.
Vở diễn có mặt các diễn viên NSƯT Việt Anh,Trung Dũng, Kim Khánh, Cát Tường, Mai Mai, Lê Vinh…; đang diễn tại Nhà hát kịch Sân Khấu Nhỏ - 5B Võ Văn Tần, Q.3.

 Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI