Rác vũ trụ lại rơi tại Tuyên Quang

13/01/2016 - 14:05

PNO - Người dân tại huyện Chiêm hóa tiếp tục phát hiện vật thể hình cầu có đặc điểm giống như vật thể trước đó đã rơi tại Tuyên Quang, Yên Bái.

Sáng 13/1, trao đổi với Báo Phụ Nữ TP. HCM, ông Ma Thế Hồng - Bí thư huyện ủy Chiêm Hóa, Tuyên Quang xác nhận trên địa bàn huyện mới tiếp tục phát hiện vật thể hình cầu tương tự như vật thể trước đó đã từng rơi tại Tuyên Quang vào tuần trước.

Theo đó, khoảng 18h ngày 12/1, người dân trú tại thôn Pù Đồn (Minh Quang, Chiêm Hóa, Tuyên Quang) đã phát hiện một vật thể hình cầu rơi tại khu đất của gia đình ông Ma Văn Thắng. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã lập tức báo về chính quyền địa phương.

Rac vu tru lai roi tai Tuyen Quang
Vật thể lạ thứ ba tư được phát hiện ở Tuyên Quang tối 12/1. Ảnh: Người dân cung cấp.

Theo ông Hồng nhận định: "Việc này cũng liên quan đến việc phát hiện vật thể tuần trước, có thể vật thể này rơi cùng thời điểm nhưng đến nay mới phát hiện. Nó cũng giống với vật thể kia, không có gì khác". Vật thể có hình cầu, đường kính khoảng 70 cm, nặng 41 kg.

"Như kết luận của Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, đây là những vật thể đựng khí nén từ các vệ tinh cũ ngày xưa", ông Hồng cho biết thêm.

Hiện nay, sau khi tiến hành kiểm tra hiện trường, vật thể hình cầu này đã được bàn giao cho Ban chỉ huy quân sự huyện. Hiện các cơ quan chức năng của huyện Chiêm Hóa đang tiếp tục làm rõ.

Trước đó cũng từng trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM, Thượng tướng Võ Văn Tuấn cũng thông tin: “Đó chỉ là những vật thể đựng khí nén của các vệ tinh cũ ngày xưa không được sử dụng bay trôi nổi ngoài vũ trụ, và khi gặp lực hút từ trái đất thì bay vào khí quyển và rơi vào Việt Nam”.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI