"Vật thể lạ" từ trời rơi xuống: Đã chuyển đi kiểm tra, nghiên cứu

03/01/2016 - 07:25

PNO - "Vật thể lạ" bất ngờ rơi xuống địa bàn thuộc tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái đã được cơ quan chức năng đưa đi kiểm tra, nghiên cứu để làm rõ.

Theo TTXVN thông tin, người dân xã Tân Đồng và Báo Đáp, huyện Trấn Yên (Yên Bái) cho biết, vào khoảng 7 giờ ngày 2/1, có một tiếng nổ rất lớn như tiếng sấm trên trời đánh xuống, sau đó, một số người nói phát hiện như có một vật gì đó rơi xuống nên đã cùng nhau tỏa đi tìm và đã tìm thấy một "vật thể lạ" tại vườn nhà bà Trần Thị Lợi ở thôn 1 xã Tân Đồng.

Tại hiện trường, "vật thể lạ" này bằng kim loại, trông như một viên đá tròn, màu trắng, đường kính khoảng 30 cm.

Vật thể rơi tại vườn nhà bà Trần Thị Lợi, xã Tân Đồng. Ảnh người dân cung cấp

Do hiếu kỳ, một số người dân đã bẩy vật thể này lên khỏi mặt đất để lại một hố tròn sâu chừng 20cm, nơi rộng nhất chừng 30 cm, ôm gọn lấy vật thể này.

Ông Tạ Duy Chinh, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Tân Đồng cho biết, ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng dân quân và công an xã đã phong tỏa hiện trường vào báo cho huyện và cơ quan chuyên môn của tỉnh biết để xử lý.

Hiện nay, lực lượng Công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái đã có mặt và đưa "vật thể lạ" này về Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trấn Yên để điều tra, nghiên cứu để làm rõ.

Theo Thanh Niên, cùng ngày, vào khoảng 6h sáng, người dân thôn Nà Giang, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang sửng sốt khi trời không hề có mưa nhưng bỗng có tiếng nổ lớn như sấm sét. Sau tiếng nổ, người dân phát hiện một "vật thể lạ" xuất hiện ở trên một bãi đất trống trong thôn.

“Vật thể hình cầu, đường kính khoảng 80 cm, bề ngoài có thể là kim loại. Nơi nó rơi là gần một con suối”, một người dân xã Tân Mỹ chứng kiến kể lại.

"Vật thể" lạ rơi tại Tuyên Quang - Ảnh người dân cung cấp

“Lúc có tiếng nổ phát ra cho đến khi chúng tôi nhìn thấy vật thể này, thời tiết rất bình thường. May mà vật thể này không rơi vào nhà dân, cũng không khiến ai bị thương”, người này cho biết.

Theo ông Phan Văn Thắm, Phó chủ tịch UBND xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa xác nhận những thông tin trên. Ông Thắm cho biết lực lượng quân đội đang tiến hành kiểm tra hiện trường, nghiên cứu “vật thể lạ”. Trọng lượng, chất liệu chính xác của vật thể này chưa được cung cấp. Người dân cũng được yêu cầu tránh xa vật lạ này.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Tịch - Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ - cho biết: “Vật thể đó kiểu như là bình khí, lực lượng chức năng đã mang đi khỏi hiện trường từ lúc 17h chiều tối nay”.

Tối nay 2/1, trao đổi cùng PV Dân trí, Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết Bộ Quốc phòng đã nắm được thông tin về hiện tượng lạ xảy ra tại Yên Bái, Tuyên Quang sáng nay. Hiện Bộ đang cho tiến hành điều tra làm rõ.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI