Ra mắt vở diễn “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”

25/05/2023 - 09:54

PNO - Vở diễn chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” sẽ chính thức ra mắt vào ngày 1/6.

Đạo diễn Việt Linh chia sẻ, vở diễn Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ - do chị chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - sẽ chính thức được công diễn vào ngày 1/6, tại Nhà Văn hóa Thanh niên.     

Đây là lần thứ 3 sân khấu Hồng Hạc chuyển thể tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trên sân khấu kịch, sau vở Thiên thần nhỏ của tôi (2016) và Làm bạn với bầu trời (2019).

Nghệ sĩ Võ Minh Lâm vào vai Cu Mùi. Ảnh: Hồng Hạc
Nghệ sĩ Võ Minh Lâm vào vai Cu Mùi - Ảnh: Hồng Hạc

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ được phát hành lần đầu vào năm 2008, được trao giải Sách hay cùng năm, giải thưởng Hội nhà văn Việt Nam và giải Văn học Đông Nam Á 2010. Tác phẩm đã được tái bản nhiều lần, được phát hành tại một số nước như: Thái Lan (2011), Hàn Quốc (2013), Mỹ (2014), Nhật Bản (2020).

Tác phẩm gồm những câu chuyện nhỏ xoay quanh 4 đứa trẻ trong cùng một khu xóm là cu Mùi, con Tủn, Tí sún và Hải cò.

Vai "cu Mùi" do nghệ sĩ Võ Minh Lâm đảm nhận, bên cạnh sự tham gia của các diễn viên: Lê Chi Na, Kỳ Thảo, Đinh Mạnh Phúc, Nhật Hòa, Tạ Lâm và các diễn viên nhí: Khang An, Minh Khôi, Tuệ Nhi, Hà Anh...

Vở diễn chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là “đặc sản” của sân khấu Hồng Hạc
Vở diễn được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, là “đặc sản” của sân khấu Hồng Hạc

Chia sẻ về tác phẩm, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh từng nói rằng, ông viết Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ dành cho trẻ em mà cũng là dành tặng bạn đọc trưởng thành. Những câu chuyện trong trẻo, dễ thương từ các nhân vật trong câu chuyện sẽ là "tấm vé" cho mỗi người được trở về với ký ức yêu thương của đời mình. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI