Ra mắt cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn

19/09/2019 - 19:36

PNO - Hôm nay 19/9, Cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn - dự án phi lợi nhuận của Trung tâm Phát triển bền vững Chất lượng Giáo dục phổ thông quốc gia, thuộc Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã chính thức ra mắt.

Cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông và thúc đẩy năng lực học tập suốt đời của thế hệ trẻ Việt Nam trong bối cảnh triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

GS.TS Trần Công Phong - Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam - thông tin: Bên cạnh việc cung cấp nguồn học liệu trực tuyến phong phú phục vụ nhu cầu tự học, tự đánh giá của học sinh, góp phần hỗ trợ cho công tác giảng dạy của giáo viên phổ thông trên cả nước, hocsinh.edu.vn còn đóng vai trò là Cổng thu thập dữ liệu trực tuyến quốc gia, làm cơ sở cho việc nghiên cứu, phân tích và tư vấn của Trung tâm đối với các chính sách và chủ trương của Bộ GD-ĐT.

Để hỗ trợ việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới, hocsinh.edu.vn sẽ cung cấp các nội dung môn học trước ít nhất một năm so với tiến độ triển khai chương trình. Từ các thông tin thu thập được, nơi đây sẽ thực hiện các phân tích, đánh giá để từ đó có những khuyến nghị trong các giai đoạn phát triển chương trình tiếp theo.

Với nội dung bám sát chương trình giáo dục phổ thông mới, ngân hàng câu hỏi được biên soạn và thẩm định bởi các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục phổ thông. Học sinh có thể học trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, dễ dàng thao tác, tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau. Quá trình học tập được phân tích bằng giải pháp công nghệ thông minh để đưa ra lộ trình học tập.

Học sinh, phụ huynh và giáo viên sẽ được cung cấp những bản đánh giá tổng thể và chi tiết về tình hình học tập của học sinh để từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp với mỗi đối tượng người học.

Ra mat cong giao duc truc tuyen hocsinh.edu.vn
Cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn cung cấp nguồn học liệu trực tuyến phong phú

Theo Bộ GD-ĐT, chương trình giáo dục phổ thông mới chuyển từ cách tiếp cận nội dung sang phát triển phẩm chất và năng lực của người học, chú trọng hướng học sinh vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề có tính thực tiễn, thay vì chỉ học thuộc các nội dung kiến thức hàn lâm.

Thêm vào đó, trước làn sóng công nghiệp hóa mới, hệ thống giáo dục phải tập trung vào phát triển phẩm chất và năng lực của người học thông qua việc định hướng các con đường phù hợp nhất cho các nhóm học sinh, sinh viên khác nhau để giúp họ phát huy được tiềm năng của mỗi cá nhân.

B.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI