Quỳnh Dao "chia tay" mạng xã hội ở tuổi 82

12/03/2020 - 09:36

PNO - Nhà văn nổi tiếng Đài Loan cho biết mình vẫn muốn tiếp tục chia sẻ nhiều điều vui, tích cực đến khán giả, nhưng mạng xã hội sẽ không còn là phương tiện mà bà chọn.

Tối 11/3, nhà văn, nhà biên kịch, nhà sản xuất phim nổi tiếng Quỳnh Dao chia sẻ một bức thư dài trên mạng xã hội. Bà cho biết sẽ giã từ mạng xã hội ở tuổi 82, sau 3 năm sử dụng. Quỳnh Dao cho biết mình viết bức thư này không dễ dàng bởi bà biết thông qua mạng xã hội, có nhiều khán giả vẫn đang theo dõi, nhưng bà vẫn quyết định dừng lại.                   

“Tôi vẫn còn hơi ngây thơ, đôi khi quên mất tuổi của mình. Thời gian trôi nhanh, tôi 82 tuổi, tầm nhìn và năng lượng không còn tốt như trước. Facebook đã trở thành “gánh nặng ngọt ngào”, tôi đã duy trì nó trong mấy năm vừa qua. Nhưng, các bạn ạ, tôi thực sự mệt mỏi!” - nhà văn Quỳnh Dao viết.

Nhà văn, nhà biên kịch, NSX Quỳnh Dao
Nhà văn, nhà biên kịch, nhà sản xuất Quỳnh Dao

Trong 3 năm qua, nữ nhà văn cho biết đã phải đối mặt với rất nhiều điều tiêu cực: chia tay, biệt ly, cái chết, sự phản bội, lừa đảo, dối trá, làm mất uy tín, đảo ngược đúng - sai... trên mạng xã hội.

“Nhưng thay vì bị đánh bại, tôi hiểu sâu sắc hơn và suy nghĩ tích cực về cuộc sống. Làm thế nào để bạn biết rằng ánh sáng là tốt nhất mà không đi qua bóng tối? Làm thế nào để bạn biết sức khỏe của mình là tốt nhất mà không trải qua đau bệnh? Làm thế nào để bạn biết thứ bạn đang có là tốt nhất mà không phải mất nó? Làm thế nào để bạn biết hạnh phúc mà không có nỗi buồn? Chiến đấu không phải là điều xấu, nó là một thử nghiệm tốt cho bạn. Mặc dù thuốc đắng, nhưng nó có thể chữa bệnh” - bà tâm sự.

Quỳnh Dao thường dùng từ ngữ để chữa lành những áp lực, nỗi đau, có lúc bà viết xuyên suốt ngày đêm, có khi còn viết trong tuyệt vọng. Nhưng hiện tại, bà nghĩ mình không nên làm việc quá sức, cần trải nghiệm cuộc sống mà không có bất kỳ lo lắng, gánh nặng nào trên vai. 

Bà từng chia sẻ rất nhiều với khán giả trên mạng xã hội về những anh hùng, về sở thích của bản thân từ hoa, sách, nhạc, kịch cho đến thơ, văn. Nhưng, đã đến lúc bà muốn dừng lại những điều này.

“Tôi thực sự muốn đi qua biển, ngắm nhìn bầu trời rộng lớn. Tôi sẽ viết bản phác thảo theo ý muốn, ngay cả khi không thể viết, cuộc sống vẫn sẽ đẹp, dễ chịu. Tôi biết các bạn yêu tôi nhiều như thế nào, và tôi yêu các bạn. Tuy nhiên, “phá vỡ, từ bỏ và rời đi” là những môn học bắt buộc trong cuộc sống của chúng ta. Các bạn ạ, cho phép tôi ra đi (từ bỏ mạng xã hội - PV) để trau dồi bản thân” - Quỳnh Dao chia sẻ.

Bà mong muốn những năm còn lại sẽ tìm được thiên đường thật sự cho bản thân.

Bà muốn tìm được sự bình yên, thoải mái trong những năm còn lại của cuộc đời
Bà muốn tìm sự bình yên, thoải mái trong những năm còn lại của cuộc đời

Cuối thư, bà mong khán giả giữ gìn sức khoẻ khi dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Quỳnh Dao sinh năm 1938. Bà là nhà văn, nhà sản xuất, biên kịch, chuyên viết tiểu thuyết tình yêu. Các tác phẩm của Quỳnh Dao bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ thập niên 60 của thế kỷ trước. Quỳnh Dao cũng đóng vai trò là nhà sản xuất cho một số phim truyền hình rất nổi tiếng mà chính bà viết kịch bản: Hoàn châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI