Quên đi nỗi đau để giành huy chương đồng

14/05/2023 - 11:46

PNO - Đối với đội U22 Việt Nam trận tranh huy chương đồng với U22 Myanmar có ý nghĩa riêng của nó.

 

U22 Việt Nam đã thất bại trong trận gặp U22 Indonesia, nhưng phía trước vẫn cần nỗ lực trong trận tranh huy chương đồng
U22 Việt Nam đã thất bại trong trận gặp U22 Indonesia, nhưng phía trước vẫn cần nỗ lực trong trận tranh huy chương đồng

Thật khó để gậm nhấm nỗi đau thua Indonesia ở trận bán kết khi đá hơn người trong khoảng thời gian hơn 30 phút. Hàng loạt những câu nói “giá mà…” trên mạng, trong quán cà phê, trong dư luận nói chung, xuất hiện ngay từ sau tiếng còi kết thúc trận đấu. Thôi thì chúng ta hãy để thầy trò HLV Troussier phân tích rút kinh nghiệm, hãy để cho các chuyên gia bóng đá làm công việc của mình.

Người ta thường nói quá khứ không thể thay đổi, tương lai chưa xảy ra, chúng ta đang sống ở thì hiện tại, vậy nên các chàng trai U22 Việt Nam hãy quên đi những tiếc nuối để làm những gì cần phải làm cho trận tranh huy chương đồng sắp đến. Văn Tùng, Văn Đô, Văn Chuẩn và các cầu thủ khác nên nhớ rằng nhiều danh thủ bóng đá Việt Nam trước đây, có người giờ đây đang ngồi trên băng huấn luyện, chưa từng được chạm tay vào chiếc huy chương SEA Games dù là bạc hay đồng.

Bóng đá Việt Nam đang giữ huy chương vàng 2 kỳ SEA Games liên tục. Chính vì vậy không thể vào chung kết tạo nên một nỗi thất vọng tràn trề. Nhưng nói theo HLV Troussier, bóng đá có thắng có thua. Ngay cả Lionel Messi thất bại nhiều kỳ World Cup, tưởng chừng như vĩnh viễn rời đội tuyển quốc gia, rồi cuối cùng mới được nâng cao chiếc cúp vô địch trên tay.

Nhưng đối với SEA Games, với quy định tuổi cầu thủ dự giải dưới 22 tuổi, và nếu không được bổ sung 2-3 cầu thủ quá tuổi, thì hàng loạt các cầu thủ dự giải năm nay không thể có cơ hội dự giải lần sau. Mà nếu còn đủ tuổi thì cũng chắc gì sẽ được chọn. Cho nên đối với đội U22 Việt Nam trận tranh huy chương đồng với U22 Myanmar có ý nghĩa riêng của nó.

U22 Myanmar thi đấu tại vòng bảng không quá nổi bật, họ từng thua Indonesia đến 5 bàn không gỡ. Họ vào được bán kết chủ yếu là nhờ vượt qua được chủ nhà Campuchia 2-0. Nhưng trong trận bán kết gặp Thái Lan họ đã cho thấy sức mạnh thật sự của họ. Bị dẫn bàn phải đá tấn công, nhiều đường bóng nguy hiểm của Myanmar không biến thành bàn chỉ do không chuẩn xác trong cú dứt điểm.

U22 Việt Nam đã gặp Thái Lan ở vòng bảng, gặp Indonesia ở bán kết và giờ sẽ gặp Myanmar trong trận tranh huy chương đồng. Xem như các cầu thủ U22 Việt Nam có cơ hội cọ xát với các cầu thủ trẻ mạnh nhất khu vực Đông Nam Á. Một thế trận vượt trội, một lối đá chủ động, cuối cùng là những bàn thắng đẹp là những việc cần thiết để thầy trò HLV Troussier thực hiện trong khi gặp Myanmar. Điều đó sẽ chứng minh cho nhận xét của HLV Troussier trong khi phát biểu với báo chí gần đây: “Thế hệ cầu thủ này hoàn toàn có tiềm năng. Nếu được đầu tư, chăm chút trong tương lai, họ sẽ cho những kết quả tốt”.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI