Thắng Malaysia 2-1, Việt Nam vào bán kết SEA Games 32

08/05/2023 - 21:51

PNO - Thi đấu không vượt trội nhưng thắng Malaysia với tỷ số 2-1 đủ để đưa U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 32.

Gặp Malaysia, đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở lượt trận thứ 3, U22 Việt Nam cần phải thắng nếu không muốn rơi vào thế bất lợi khi gặp Thái Lan, vì Malaysia đã thắng Lào 5-1 (trong khi Việt Nam chỉ thắng 2-0). Malaysia cũng mới vừa thua Thái Lan 0-2. Do đó, họ buộc phải thắng Việt Nam mới có nhiều hy vọng vào bán kết.

Trong trận trước, Thái Lan đã thắng Lào 4-1, đã chắc suất vào bán kết. 

U22 Việt Nam chạm trán U22 Malaysia ở lượt trận thứ 3 bảng B SEA Games 32
U22 Việt Nam chạm trán U22 Malaysia ở lượt trận thứ 3 bảng B SEA Games 32

HLV Troussier tiếp tục sử dụng đội hình khi gặp Singapore, chỉ khác là Hồ Văn Cường đá từ đầu thay Nhật Nam.

Việt Nam khởi đầu thận trọng trong khi Malaysia quyết tâm tấn công.

Phút thứ 4 từ cú sút của Minh Trọng một cầu thủ Malaysia để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay cho Việt Nam hưởng quả phạt đền. Nguyễn Văn Tùng được giao thực hiện quả phạt, anh để thủ môn Izhan phá bóng, nhưng đã kịp ập vào đón bóng ghi bàn mở tỷ số.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Malaysia tràn lên tấn công. Họ liên tiếp đưa bóng xuống hai biên. Các cầu thủ VN vẫn phòng thủ chắc chắn, kiểm soát được thế trận. 

Một lần nữa, Văn Tùng lại lập công ở phút 33 khi Minh Trọng thoát xuống đón đường chuyền của Văn Đô rồi đưa bóng vào trong. Văn Tùng băng xuống đánh đầu tung lưới Izhan.

Không còn gì để mất, U22 Malaysia nổ lực tấn công. Những đường tấn công hai biên của Malaysia đều được các cầu thủ Việt Nam bọc lót cho nhau cản phá tốt.

Phút 43, U22 Malaysia đá quả phạt trực tiếp vào khung thành. Thủ môn Văn Chuẩn bắt bóng không dính do trời mưa bóng trơn,  Aliff lập tức ập vào dứt điểm rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Có bàn thắng rút ngắn tỷ số các cầu thủ Malaysia chơi hưng phấn, liên tục gây khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Đầu hiệp 2, HLV Troussier đưa Văn Khang và Công Đến vào thay Văn Tùng và Văn Đô.

Phút thứ 52, U22 Malaysia có cơ hội gỡ hòa rõ rệt khi Najmudin vượt qua các cầu thủ hậu vệ Việt Nam đón và sút bóng, nhưng bóng lại đập cột dọc.

Các cầu thủ Malaysia chơi rắn quá mức cần thiết khiến cho các cầu thủ Việt Nam thay nhau nằm sân. Cả hai đội lần lượt có những quả sút suýt thành bàn khi Văn Khang tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng đi chìm buộc thủ môn Izhan phải vất vả cản phá chịu phạt góc. Ngược lại, Văn Chuẩn lại bắt bóng không dính từ quả tạt bên cánh phải của cầu thủ U22 Malaysia. Najmudin lập tức băng vào đá bồi, nhưng không thắng được thủ thành của U22 Việt Nam.

Việt Nam chủ động chơi phòng thủ chặt chẽ trên sân nhà và sẵn sàng phản công khi có cơ hội. 

Phút 80, cầu thủ Safwan mới vào thay người đánh nguội Thanh Nhàn, trọng tài phát hiện, lập tức rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ này ra khỏi sân.

Phút 83, Najmudin cầu thủ năng nổ nhất của U22 Malaysia nhận thẻ vàng thứ 2, do phạm lỗi từ phía sau với cầu thủ U22 Việt Nam, nên phải rời sân.

Chơi thiếu 2 người, Malaysia không còn cơ hội gỡ hòa. Việt Nam thắng Malaysia 2-1, chắc chắn vào bán kết với Thái Lan. 

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI