Quảng Ninh không chấp nhận kết quả test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2

18/07/2021 - 12:40

PNO - Từ 0g ngày 18/7, tỉnh Quảng Ninh tạm thời không chấp nhận người vào tỉnh bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Theo đó, từ 0g ngày 18/7, tất cả người vào Quảng Ninh khi quay về tỉnh phải có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR kết quả âm tính không quá 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu (người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 vẫn phải có kết quả xét nghiệm âm tính). Trong tình hình phức tạp này, tạm thời không chấp nhận người dùng xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên vào tỉnh.

Từ 00h00 ngày 18/7/2021: Người về Quảng Ninh, người Quảng Ninh khi quay về tỉnh phải có kết quả xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR kết quả âm tính không quá 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu
Từ 0g ngày 18/7, người về Quảng Ninh, người Quảng Ninh khi quay về tỉnh phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR kết quả âm tính không quá 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu

Riêng đối với công nhân, người lao động trong tỉnh, ngoại tỉnh đi làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng, tỉnh Hải Dương có xe đưa đón hàng ngày của doanh nghiệp đã đăng ký với UBND các địa phương cấp huyện, hoặc Sở GTVT thì không yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Các doanh nghiệp của 3 tỉnh, thành phố nêu trên phải thực hiện nghiêm túc việc xét nghiệm sàng lọc tối thiểu 20% hàng tuần đối với người lao động của doanh nghiệp theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi có người lao động ngoại tỉnh vào làm việc theo xe đưa đón cố định chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và tỉnh.

Xe tải, xe container chở hàng hóa liên tỉnh, đặc biệt là từ các tỉnh miền Nam, miền Trung phải tuân thủ nghiêm các quy trình phòng, chống dịch khi vào tỉnh như khai báo y tế bắt buộc, có xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR âm tính không quá 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu.

Thông báo rõ hành trình dự kiến di chuyển tại Quảng Ninh, có cam kết chỉ dừng, đỗ khi giao hàng, tiếp nhiên liệu.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tất cả công dân chấp hành nghiêm quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các trường hợp vi phạm có thể bị xử lý hành chính và xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

Ngọc Duy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI