Quảng Ngãi: Tình hình thực hiện dự án Khu dân cư phía Bắc thành phố Quảng Ngãi

23/08/2022 - 15:00

PNO - Lãnh đạo Sở TN-MT Quảng Ngãi cho biết dự án khu dân cư của Công ty Đất Xanh Quảng Ngãi đang dừng để chờ hướng dẫn thực hiện các thủ tục tiếp theo.

Ngày 23/8, xác nhận với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Nguyễn Đức Trung, quyền Giám đốc Sở TN-MT Quảng Ngãi cho biết, dự án Khu dân cư phía Bắc thành phố Quảng Ngãi chưa có quyết định giao đất. Đây là dự án được phân cấp do UBND TP. Quảng Ngãi quản lý nên địa phương sẽ rà soát, xử lý và báo cáo đến cấp tỉnh.

Dự án tiến hành thi công khi chưa được giao đất

Đại diện Đất Xanh Miền Trung cho biết: "Hiện nay dự án của chúng tôi cũng như các dự án khác trên địa bàn Quảng Ngãi đang được UBND tỉnh rà soát lại hồ sơ pháp lý và các thủ tục liên quan, khi đủ điều kiện thì đơn vị sẽ triển khai đầy đủ theo quy định".

Dự án Khu dân cư phía Bắc thành phố Quảng Ngãi (địa điểm xây dựng tại phường Trương Quang Trọng và xã Tịnh Ấn Đông, TP. Quảng Ngãi) do Công ty TNHH MTV Đất Xanh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư với diện tích 9,87ha đất lúa được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2018. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án là hơn 158 tỷ đồng, tiến độ thực hiện hoàn thành dự án đến quý IV/2020.

Ngày 21/1/2019, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký quyết định điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng thành phố Quảng Ngãi đến năm 2030 từ đất Trung tâm Y tế chất lượng cao thành đất khu dân cư để thực hiện dự án Khu dân cư phía Bắc thành phố Quảng Ngãi.

Liên quan đến các dự án bất động sản đang được rà soát hồ sơ, mới đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành công văn nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh. Theo đó, yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện đầy đủ trách nhiệm về quản lý đất đai, tuyệt đối không để xảy ra việc tổ chức, cá nhân tự ý triển khai san lấp mặt bằng, xây dựng công trình trên phần diện tích đất thực hiện dự án khi chưa có quyết định giao (cho thuê) đất của cấp có thẩm quyền; kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật về đất đai trên địa bàn quản lý.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI