Quảng Ngãi: Nước ngập nhà, chính quyền di dời dân

10/10/2022 - 19:21

PNO - Nước sông dâng cao, tràn vào sân, nhà dân sâu gần 1 mét, chính quyền thực hiện di dời dân. Các trường được chủ động cho học sinh nghỉ học.

Tối 10/10,  ông Bùi Thanh Cường, phó chủ tịch UBND phường Phổ Ninh (thị xã Đức Phổ) cho biết: mực nước trên sông Trà Câu đã lên mức báo động 3: 0,5 mét. Những khu vực bị ngập gồm, xóm Khương Bình, khu dân cư An Trường...  với khoảng 50 hộ dân. Nước ngập ở trong nhà gần 1m, cá biệt, có nơi bị ngập trên 1m.

Người già, trẻ em di dời khi nước dâng cao
Người già, trẻ em di dời khi nước dâng cao


Chính quyền địa phương đã thực hiện di dời dân. Một số hộ dân đến nhà người thân để ở tạm. Trong khi đó, hàng chục ngôi nhà ở phường Phổ Văn cũng trong tình trạng tương tự ; tại thôn An Sơn, xã Hành Dũng (Nghĩa Hành), nước dâng cao cũng đã tràn vào nhà dân.

Các huyện miền núi Sơn Tây, Sơn Hà đã xảy ra nhiều điểm sạt lở. Chính quyền địa phương đang tìm cách khắc phục.

 

Nước ngập nhà dân gần 1 mét
Nước ngập nhà dân sâu gần 1 mét


Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi yêu cầu các đơn vị giáo dục trong tỉnh, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, tình hình mưa, lũ trên các phương tiện truyền thông, để chủ động triển khai các phương án ứng phó, đảm bảo hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ, gió mạnh gây ra. Đồng thời, các trường chủ động cho học sinh nghỉ học, nhất là các vùng trũng, ven sông các huyện Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Mộ Đức và Đức Phổ.

Nước sông dâng cao khiến nhiều khu vực ở Quảng Ngãi chìm trong nước
Nước sông dâng cao khiến nhiều khu vực ở Quảng Ngãi chìm trong nước


Đài khí tượng thủy văn cảnh báo, trong 6 giờ tới khu vực tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 40mm- 70mm, có nơi trên 100mm.

Nguy cơ cao có thể xảy ra lũ quét tại các sông, suối nhỏ, ngập các ngầm tràn và sạt lở đất ở sườn dốc, ven sông suối ở các huyện miền núi. Đặc biệt chú ý các xã như: Ba Vinh, Ba Liên, Ba Cung, Ba Trang, Ba Điền, Ba Động… (huyện Ba Tơ); Sơn Kỳ, Sơn Cao, Sơn Ca, Sơn Hải, Sơn Giang… (huyện Sơn Hà); Long Môn, Long Hiệp, Long Mai… (huyện Minh Long); Trà Hiệp, Trà Nham, Trà Phú, Trà Thanh, Trà Thủy…( huyện Trà Bồng).

Nguy cơ xảy ra ngập úng tại các vùng thấp, trũng các địa phương thuộc các huyện Bình Sơn, Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Thị xã Đức Phổ, Thành phố Quảng Ngãi. Đặc biệt là các xã ven sông Vệ, sông Phước Giang như Hành Tín Đông, Hành Tín Tây, Hành Dũng, Hành Nhân, Thị trấn Chợ Chùa (huyện Nghĩa Hành), Nghĩa Trung (huyện Tư Nghĩa); ven sông Trà Câu như Phổ Văn, Phổ Thuận, Phổ Ninh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Từ đêm qua (9/10) đến sáng nay (10/10) Quảng Ngãi có mưa to đến rất to, tại một số huyện miền núi như Trà Bồng, Sơn Hà... nước sông, suối dâng cao. Nước từ thượng nguồn cuồn cuộn đổ về vùng hạ lưu.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI