Quảng Nam: Sập hầm, ba phu vàng bị vùi lấp

12/01/2014 - 23:02

PNO - PN - Chiều 12/1, tin từ Công an (CA) tỉnh Quảng Nam cho biết: có ba phu vàng tử nạn do sạt lở núi làm sập hầm vàng tại Phước Sơn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đêm 10/1, lúc 10 người đang khai thác vàng trái phép tại khu vực Bãi Cao (thôn 8, Phước Hiệp, Phước Sơn) thì xảy ra sạt lở núi. Ba người bị vùi trong đất đá là Bùi Văn Hưng (29 tuổi), Bùi Văn Thảo (25 tuổi) và Hà Anh Tấn (20 tuổi, cùng ngụ thôn Suối Con, xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình).

Lượng đất đá vùi lấp khá lớn, khiến việc tìm kiếm thi thể rất khó khăn. Sáng 12/1, hơn 30 cán bộ CA cùng lực lượng chức năng địa phương đã đến hiện trường để tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Đến chiều tối cùng ngày, Huyện đội Phước Sơn tiếp tục tổ chức tìm kiếm, tuy nhiên chỉ bằng phương tiện thủ công, vì địa hình hiểm trở không đưa phương tiện cơ giới vào được. Việc xác định ai là chủ hầm vàng đang được CA điều tra.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Xinh, Chủ tịch xã Phước Hiệp, khu vực xảy ra vụ sập hầm này có bốn chủ bãi vàng, trong đó có bãi còn hạn giấy phép và có bãi đã hết hạn. Thống kê từ cơ quan CA cho biết từ đầu năm 2013 đến nay, đã có 13 người chết vì sập hầm vàng tại Quảng Nam.

 Trung Việt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI