Quảng Nam ra mắt Trung tâm điều hành thông minh

01/10/2020 - 14:33

PNO - Sáng 1/10, UBND tỉnh Quảng Nam đã khai trương Trung tâm điều hành thông minh (IOC) nhằm phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của tỉnh và tiếp nhận các phản ánh của người dân.

Trung tâm điều hành thông minh do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam xây dựng.

 Trung tâm điều hành thông minh IOC Quảng Nam được thành lập nhằm phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ một cách toàn diện các vấn đề kinh tế - xã hội.
Trung tâm điều hành thông minh của Quảng Nam đi vào hoạt động từ 1/10 

Hệ thống có khả năng giám sát và quản lý từ cấp tổng quan đến chi tiết từng tình huống, cung cấp cho cơ quan quản lý cái nhìn toàn diện về các hoạt động đang diễn ra trên địa bàn. Hệ thống cũng cho phép thực hiện phân tích dữ liệu lớn để đưa ra các cảnh báo, hỗ trợ công tác ra quyết định, xây dựng phương án tổ chức, điều hành của các cấp chính quyền.

Hệ thống gồm 10 hợp phần, giai đoạn 1 triển khai tích hợp 8 hợp phần; giai đoạn 2 triển khai 2 hợp phần và nâng cấp, bổ sung kết nối các hợp phần trong giai đoạn 1. Các hợp phần đang triển khai gồm: giám sát, điều hành chỉ tiêu kinh tế - xã hội; giám sát hiệu quả hoạt động của chính quyền; giám sát điều hành lĩnh vực y tế; giám sát điều hành lĩnh vực giáo dục và đào tạo; phản ánh hiện trường, phản ánh kiến nghị người dân; giám sát an ninh trật tự, an toàn giao thông; giám sát hoạt động của các tàu cá…

Cùng với các hợp phần đã triển khai, UBND tỉnh Quảng Nam cũng phối hợp xây dựng hệ thống thông tin báo cáo nhằm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; chuẩn hóa và đơn giản các chế độ báo cáo; giảm thời gian thực hiện báo cáo qua các tính năng tự động tổng hợp dữ liệu... 

 Việc tiếp nhận phản ánh hiện trường, phản ánh kiến nghị của người dân được xây dựng trên ứng dụng Quảng Nam trực tuyến, đăng tải trên các kho ứng dụng của Google Play, Apple Store để người dân tải về cài đặt trên điện thoại thông minh. Thông qua ứng dụng này, người dân có thể phản ánh các thông tin về cho chính quyền một cách nhanh chóng; các cơ quan chức năng có trách nhiệm trả lời các ý kiến của người dân trong thời gian sớm nhất. Hiện các phần này đang được triển khai thí điểm tại TP. Hội An và Tam Kỳ.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI