Quảng Nam phân phối nhu yếu phẩm dự trữ tại các khu cách ly COVID-19 cho người nghèo

23/04/2020 - 21:59

PNO - Tỉnh Quảng Nam sẽ phân phối nhu yếu phẩm, thực phẩm dự trữ tại các khu cách ly COVID-19 cho người nghèo, người khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam đã đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh hướng dẫn và phối hợp với các địa phương trong tỉnh để phân phối thực phẩm, nhu yếu phẩm dự trữ phục vụ các cơ sở cách ly COVID-19 cho người nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.

Quảng Nam sẽ phân phối nhu yếu phẩm dự trữ cho người nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội
Quảng Nam sẽ phân phối nhu yếu phẩm dự trữ tại các khu cách ly cho người nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội

Từ ngày 23/4, tỉnh Quảng Nam sẽ không thực hiện cách ly tập trung đối với những người từ các địa phương khác đến. Những trường hợp F1, nếu phát hiện sẽ cách ly tại các cơ sở y tế phù hợp trên địa bàn. Với những người đến từ các khu vực có nguy cơ cao, sẽ thực hiện cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm 2 lần. 

Các khu cách ly tập trung cấp huyện (do UBND cấp huyện thành lập) sẽ được bàn giao về lại cho các đơn vị chủ quản. Riêng huyện Nam Giang và Tây Giang tiếp tục duy trì mỗi huyện một khu cách ly tập trung để sẵn sàng cho tình huống tiếp nhận các đối tượng từ Lào về.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cũng giao cho Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, UBND các huyện Nam Giang, Tây Giang tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí không quá 500 triệu đồng để mua vật tư, hóa chất y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm hỗ trợ cho các tỉnh SeKong và Champasak (Lào), trong đó bao gồm một số khẩu trang dự phòng do Sở Y tế đang quản lý. Thực hiện việc giao nhận tại cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc trước ngày 30/4/2020.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI