Quảng Nam: Hoàn tất di dời dân trước 19g ngày 14/10

14/10/2013 - 11:21

PNO - PNO - Đó là chỉ thị của UBND tỉnh Quảng Nam tại cuộc họp sáng nay (14/10), để đối phó với cơn bão số 11.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thông tin từ các địa phương cho biết, con số di dời dân tránh bão lên đến hàng chục ngàn người, trong đó huyện nhiều nhất là Thăng Bình với hơn 7.000 người. Tin từ các địa phương cho biết: Hiện có 88 tàu với 2.605 lao động đang hoạt động trên biển, trong đó có 85 tàu đánh bắt xa bờ từ vĩ độ 8-12. Bộ đội biên phòng đang liên lạc và các tàu trên đang trên đường vào bờ, tìm chỗ trú tránh.

Quang Nam: Hoan tat di doi dan truoc 19g ngay 14/10
Gió bão tạo nên những con sóng cao từ 5-7m liên tục đánh vào bờ huyện đảo Lý Sơn (ảnh: Tuổi Trẻ Online)

Dự báo bão sẽ kèm theo mưa to, gây ngập lụt lớn trên diện rộng. Các hồ thủy điện từ chiều qua đã tiến hành xả nước và các chủ đầu tư cam kết sẽ tuân thủ đúng qui trình chống lũ.

Ông Nguyễn Thanh Quang, Phó Trưởng ban PCBL tỉnh yêu cầu các địa phương tuân thủ nghiêm túc việc trực chống bão, bởi đã có tình trạng bỏ trực.

Tại huyện Núi Thành, học sinh qua đò từ Tam Quang đi Tam Hải đã được nghỉ học.

Tại Hội An, ông Lê Văn Giảng chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: Hiện, 10 khách sạn ở Hội An đang có 1.234 khách lưu trú. Chính quyền sẽ phải sơ tán số khách này trong hôm nay. Ông Giảng lo ngại mưa lớn sẽ khiến khu vực vùng Cửa Đại bị “xé” làm đôi vì đã bị sạt lở nặng, tạo nên ốc đảo mới.

Lãnh đạo huyện Phước Sơn đề nghị Tỉnh yêu cầu thủy điện Đăc My 4 ngừng phát điện khi bão vào, bởi sẽ khiến 2 xã Phước Hòa, Phước Hiệp ngập lụt.

Theo ông Nguyễn Văn Ngữ, Chủ tịch huyện Thăng Bình, đường cứu hộ cứu nạn ven biển bị sạt lở nặng, đã đề nghị Tỉnh tiến hành sửa chữa nhưng chưa làm được, khiến mồ mả và nhà dân dễ bị bồi lấp.

Ngày mai (15/10) toàn bộ học sinh tỉnh Quảng Nam sẽ được nghỉ học.

TRUNG VIỆT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI