Quảng Nam được phép xét nghiệm khẳng định ca dương tính SARS-CoV-2

04/08/2020 - 20:05

PNO - Ngày 4/8, Viện Pasteur Nha Trang đã có Quyết định số 1830/QĐ-IPN, công nhận phòng xét nghiệm ở Quảng Nam được phép xét nghiệm khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, trung bình một ngày Quảng Nam lấy 1.200-1.500 mẫu bệnh phẩm, và được phép khẳng đinh ca dương tính với SARS-CoV-2.
Hiện trung bình mỗi ngày Quảng Nam lấy 1.200-1.500 mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm

Quyết định này công nhận khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Nam được phép khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Từ đó, CDC Quảng Nam có trách nhiệm thực hiện khẳng định các trường hợp dương tính trên địa bàn tỉnh và cho các địa phương khác khi có yêu cầu, báo cáo số liệu xét nghiệm theo quy định hiện hành.

Trước đây, vì chưa được phép khẳng định các ca nhiễm SARS-CoV-2, CDC Quảng Nam phải gửi mẫu bệnh phẩm trên những ca đã xét nghiệm vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm khẳng định lại trường hợp đó có thật sự mắc bệnh COVID-19 hay không, rồi mới báo lên Bộ Y tế.

Hiện trung bình một ngày, tỉnh Quảng Nam lấy 1.200-1.500 mẫu bệnh phẩm. 

Trước đó, ông Trần Văn Tân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - đề nghị Bộ Y tế quan tâm hỗ trợ hơn nữa về năng lực xét nghiệm cho tỉnh vì hiện nay, nhu cầu xét nghiệm với nhóm đối tượng F1 trên địa bàn tỉnh rất lớn.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI