Quảng Bình, Quảng Trị căng mình đón dân giữa dịch COVID-19

22/03/2020 - 19:04

PNO - Những ngày gần đây, rất đông người dân từ Lào và Thái Lan qua các cửa khẩu về các tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị, để đảm bảo an toàn cho người dân và công đồng, chính quyền 2 tỉnh luôn phải tập trung toàn lực để hỗ trợ người dân.

Tính đến chiều 22/3, Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) đã có hơn 600 công dân Việt Nam trở về từ các nước Lào, Thái Lan.

Tiếp đón công dân từ Lào trở về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo
Tiếp đón công dân từ Lào trở về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang đối với 5 trường hợp, gồm: 3 trường hợp nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (quê Hà Tĩnh) và 2 hành khách quốc tịch Anh cùng trên chuyến bay VN54 từ sân bay London đến Hà Nội, đều âm tính với COVID-19. 

Mọi công việc tiếp đón được diễn ra khẩn trương với sự phối hợp nhịp nhanfg của quân đội, nhân viên Y tế
Mọi công việc tiếp đón tại cửa khẩu Cha Lo diễn ra hết sức khẩn trương với sự phối hợp của quân đội, nhân viên y tế

Theo quy định, 5 trường hợp trên (F1) tiếp tục cách ly đủ 14 ngày tính từ ngày nhập cảnh. Những người có liên quan đến các trường hợp này (F2), được kết thúc việc cách ly. Như vậy, đến thời điểm này, Quảng Bình chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm COVID-19. 

Kiểm tra thân nhiệt tại cửa khẩu Cha Lo với những công dân làm thủ tập nhập cảnh về Việt Nam
Kiểm tra thân nhiệt tại cửa khẩu Cha Lo với những công dân làm thủ tập nhập cảnh về Việt Nam

Tại tỉnh Quảng Trị, trung bình mỗi ngày có hơn 200 công dân từ  Lào về Việt Nam qua 2 cửa khẩu La Lay và Lao Bảo, cách ly tại trụ sở Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và doanh trại của Sư đoàn 968 đóng tại huyện Gio Linh.

Ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản giao các ban chỉ huy quân sự huyện, thị xã trong toàn tỉnh chủ trì, phối hợp với lực lượng công an, biên phòng, y tế tham mưu cho UBND cấp huyện chuẩn bị thêm 1 cơ sở cách ly tập trung (tối thiểu là 100 giường), đảm bảo các điều kiện sinh hoạt thiết yếu.

 Tiếp đón công dân đến làm thủ tục trụ sở Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị cũ  ở TP. Đông Hà trong đêm tối
Tiếp đón công dân đến làm thủ tục cách ly 14 ngày tại trụ sở Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị cũ ở TP. Đông Hà trong tối 21/3

Ngoài 2 điểm cách ly đã được chuẩn bị từ trước đó là trụ sở Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cũ (đóng ở thành phố Đông Hà, đang có 250 người cách ly) và 1 doanh trại của Sư đoàn 968 (đóng ở huyện Gio Linh, đang cách ly 150 người), tỉnh Quảng Trị cũng đã mở cửa đón thêm 130 người vào cách ly tại 1 cơ sở điều dưỡng ở Gio Linh.

Đón tiếp chu đáo công dân Việt Nam trử về tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị)
Đón tiếp chu đáo công dân Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, Quảng Trị

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tướng Nguyễn Đức Hòa - Phó chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 4  cho biết, Quân khu 4 đã đồng ý điều chuyển một số công dân của Hà Tĩnh, Nghệ An nhập cảnh qua Cửa khẩu Cha Lo về cách ly tập trung tại Hà Tĩnh, Nghệ An để giảm tải cho tỉnh Quảng Bình.

Ngoài ra UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh, UBND tỉnh Nghệ An tiếp nhận công dân địa phương mình về cách ly tập trung tại tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An. 

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI